ชาวบ้านแห่ส่องเลข ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ ศูนย์รวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังให้โชคทุกงวด ลุ้นงวด 1/3/67

Uncategorized

วันที่ 28 ก.พ.2567 ที่ผ่านมา ศาลเจ้าพ่อบ้านหัวทำนบ ม.4 ต.หนองบุญนาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ชาวบ้านทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ ทยอยพากันเดินทางมากราบไหว้ขอพรและขอโชคลาภที่ศาลเจ้าพ่อกันอย่างไม่ขาดสาย มีชาวบ้านบางส่วนที่บนบานศาลกล่าวเอาไว้ แล้วสมหวังดังใจ นำของเซ่นไหว้ เช่น หัวหมู อาหารคาวหวานมาถวายเพื่อแก้บนกันตลอดทั้งวัน

ซึ่งศาลเจ้าพ่อหัวทำนบแห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่า เป็นจุดศูนย์รวมเจ้าพ่อและเจ้าแม่นับ 10 องค์ ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ อาทิ เจ้าพ่อใหญ่สาย, พ่อเฒ่าบุญลือ, เจ้าแม่คำทอง, เจ้าพ่อมานพ, เจ้าแม่ศรีนวล รวมถึงองค์พญานาค และสิ่งศักดิ์อื่น ๆ

โดยเมื่อปี 2560 มีการขุดลอกอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ แล้วพบต้นตะเคียนยักษ์อีก 20 ต้น จึงมีเจ้าแม่ตะเคียนสไบงามและเจ้าแม่ตะเคียนอื่น ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก รวมแล้วมีเจ้าพ่อเจ้าแม่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชาอยู่ที่จุดนี้นับ 10 องค์เลยทีเดียว

จากการสอบถามชาวบ้านที่มากราบไหว้ศาลแห่งนี้ ต่างบอกว่า ศาลเจ้าพ่อหัวทำนบ เป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก และต่างเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองคอยดูแลปกปักรักษาชาวบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุขมาโดยตลอด ที่ผ่านมา ตั้งแต่มีการก่อตั้งศาล หมู่บ้านแห่งนี้ไม่เคยเกิดภัยพิบัติใด ๆ แม้ว่าหมู่บ้านรอบข้างจะต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องลมพายุ แต่หมู่บ้านแห่งนี้กลับไม่เคยได้รับผลกระทบ

ส่วนเรื่องการมาขอพรให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ต่างก็สมหวังตามที่ขอกันมากมาย และที่ขาดไม่ได้ คือเรื่องโชคลาภ ขอเลขเด็ด จะมีชาวบ้านถูกรางวัลกันแทบทุกงวด จนพากันมาปลูกสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมากมายจนเต็มพื้นที่

และชาวบ้านก็ไม่พลาด พากันจุดธูปตัวเลขเสี่ยงทาย เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้ตามความเชื่อ ซึ่งปรากฏเลขเด็ดออกมา คือ 360, 672 และ 463

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *