นาทีระทึก! เครื่องบินกองทัพตกขณะลงจอด ระเบิดลุกเป็นไฟ มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัว (ข่าวต่างประเทศ)

Uncategorized

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 สำนักข่าวต่างประเทศ DAILY SABAH ได้มีรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้น เมื่อเครื่องบินฝึกของทีมนักผาดโผนชื่อดังอย่าง เติร์กกีซ สตาร์ ตกใกล้รันเวย์ขณะลงจอด ทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ และส่งควันดำหนาพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศที่สนามบินใน จังหวัดคอนยาทางตอนกลาง ประเทศตุรเคีย

กระทรวงกลาโหมตุรเคีย ระบุว่า นักบินรายนี้ซึ่งใช้ร่มชูชีพดีดตัวออกมาได้ ก่อนเกิดอุบัติเหตุ รอดชีวิตและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม น่าเศร้าที่จ่าผู้ควบคุมเครื่องจักรก่อสร้างเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินฝึก F5 ดำเนินการโดยกลุ่มเติร์กกีซ สตาร์ ซึ่งประจำการอยู่ที่กองบัญชาการฐานบินหลักที่ 3 ของประเทศตุรเคีย ได้พุ่งชนเข้ากับเครื่องจักรก่อสร้างที่ทำงานใกล้กับรันเวย์ระหว่างที่พยายามลงจอด

หลังจากเกิดเหตุ ทีมตอบสนองเหตุฉุกเฉิน รวมทั้งตำรวจ นักดับเพลิง และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ระดมกำลังไปยังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เพื่อควมคุมสถานการณ์ที่เกิดขึ้นโดยด่วน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุ โดยทีมป้องกันอุบัติเหตุทำงานอย่างหนัก ณ จุดเกิดเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐานสำคัญและประเมินสถานการณ์

ข้อมูล DAILY SABAH

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *