แฟนๆเตือนไม่ฟัง ‘ช่อง 3’ หวังเกาะกระแส สมแล้วเรตติ้งพังยับ

Uncategorized

แฟนๆเตือนไม่ฟัง ‘ช่อง 3’ หวังเกาะกระแส สมแล้วเรตติ้งพังยับ

แฟนๆเตือนไม่ฟัง ‘ให้รักพิพากษา’ แป้กจริง เรื่องแรกในชีวิต ‘เบลล่า’ ร่วงเกือบแตะ 0

ช่อง 3 เอชดี (ชื่อเดิม: สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3) เป็นช่องโทรทัศน์ที่มีรายการต่าง ๆ มากมาย รวมไปถึงละครที่มีมากมายหลายเรื่องและหลายช่วงเวลา

เมื่อมีละครเรื่องหนึ่งจบหรืออวสานไปก็จะมีละครเรื่องใหม่มาออกอากาศแทน โดยละครแต่ละเรื่องจะมีนักแสดงนำและบทละครที่แตกต่างกันออกไป

 

ล่าสุดได้มีแฟนๆออกมาโวยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากช่อง 3 มีละครในสต๊อกรอฉายมากมาย สุดท้ายกลับนำแต่ละครรีรันมาลงรัวๆ โดยได้มีแฟนๆช่อง 3 ได้ออกมาตั้งกระทู้ถกเถียงกันมากมายใน

เว็บไซต์พันทิปดอทคอม มากมายหลายกระทู้ หนึ่งในนั้นชื่อกระทู้ที่ว่า “ให้รักพิพากษา (รีรัน) เรตติ้ง 1.1 !!! ช่อง 3 จะเลิกรีรันได้หรือยัง” โดยได้บรรยายไว้ว่า “ให้รักพิพากษา (รีรัน)

 

เรตติ้งได้ไปเพียง 1.1 เป็นการลงโทษจากคนดูอย่างแท้จริง เมื่อคนดูรู้ว่า ช่อง 3 มีละครในสต๊อกอีกมากมาย แต่ช่องก็เลือกที่จะดูถูกคนดู โดยเอาละครมารีรัน ผลออกมาก็อย่างที่เห็น เรตติ้ง 1.1

ซึ่งไม่แน่ก็อาจจะหลุด 1 ได้ในวันที่ไปชนกับวอลเลย์บอล ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ช่องจะเลิกดูถูกคนดูสักที คนดูไม่ได้เป็นแบบสมัยก่อนแล้ว ถ้ารีรันละคร คนดูรวมไปถึงแฟนช่องก็พร้อมจะเปลี่ยนใจ

ไปดูอย่างอื่น นี่คงเป็นบทเรียนราคาแพงของช่อง แต่ก็ไม่รู้ว่าช่องจะได้เรียนรู้อะไรไหม ถ้าดึงดันจะรีรันอีก จากช่องหลักคงจะกลายเป็นช่องทางเลือกในที่สุด คิดแล้วก็ใจหาย”

โดยจากนั้นได้มีแฟนละครเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย อาทิเช่น “คนกำลังอิน ช่องกำลังได้กระแสจากละครทั้งก่อนข่าวและหลังข่าว…ดันมารีรันให้กระแสหาย คนหนีหมด

เเต่สิ่งที่ไม่ชอบที่สุดคือเอาดาราคนเดิมๆ มาต่อกันทั้งก่อนข่าวและหลังข่าว ตอนนี้มาริโอ้ก็ยังไมีจบเลย”, “รีรันรอบที่100มีคนดูก็บุญแล้ว ช่องจะรีรันแต่ละคร มาริโอ้/ณเดชน์/ญาญ่า/เบลล่า

 

เท่านั้นจริงๆใช้ไหม”, “แล้วเลือกให้รักพิพากษามารีรัน คือพังอ่ะ มันไม่ใช่ว่าเบลล่าจะแบกได้ทุกเรื่องนะ ปดิวรดา ที่รีรันกี่รอบก็ปัง เพราะละครมันสนุกด้วย แต่ให้รักพิพากษา มันไม่สนุก

เคมีพระนางไม่ได้เลยยยยยยยยยย ตอนออนแอร์รอบแรก เรตติ้งก็แค่ทรง ๆ ทิศทางคนดูก็พอดูออกแล้วว่า ที่เรตติ้งตอนนั้นมันไปได้ เพราะมันยังใหม่ ดูไปบ่นไป พอมารีรัน คนที่ไม่ชอบ

เค้าก็ไม่ดูแล้ว ฐานแฟนช่องที่ดูประจำก็ค่อย ๆ หายไป ต้องมาดูล็อตหน้า เอาปัง ๆ มาทุกเรื่อง ดูซิว่าจะรอดไหม จะกู้วิกฤติการบริหารงานที่พลาดได้ไหม … อย่างละครเย็นนี่ก็อีก กำลังดี ๆ

กลับมาปัง เอารีรันมาอีกแล้ว แล้วเรื่องก็ใช่ว่าจะเริ่ด กรณีศึกษาที่เอาเลือดมังกร ซีรีส์มารีรันยาว ๆ จนฉุดละครใหม่ตอนทุ่มนึงเรตติ้งที่ดีร่วงยาว จนกู่ไม่กลับอีกเลย ทำไมไม่จำอ่า ติ่งสามอย่างเรา

เพลียนะ”, “ปล่อยเขาเหอะ อยากทิ้งคนดูก็ปล่อยเขา”, “นางไม่ฟังใครหรอก ช่องสามอะ ปล่อยไปเถอะ เดี๋ยววันนึง 0.0 เมื่อไหร่ก็รู้ตัวเองแหละ”, “ผมล่ะอยากไปเป็นคนจัดผังให้ช่อง3 จริงๆ”

และ “ผู้บริหารรุ่นใหม่ช่อง 3 ควรฟังคนดูบ้างเหอะ” ส่วนท่านผู้อ่านคิดเห็นเช่นไร จะเห็นด้วยหรือไม่ ร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างสุภาพได้ที่ช่องคอมเมนต์เฟสบุ๊คได้เลยนะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *