เผยยอด บริจาค แม่โพสต์ลูกชายสอบติดหมอ ขอรับบริจาค

Uncategorized

จากกรณี แม่เลี้ยงเดี่ยวออกมาประกาศว่า ลูกสอบติดแพทย์คนแรกของโรงเรียน ในรอบ 40 ปี แต่ขาดทุนเรียนต่อ วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วย น้องวีน นักเรียนชั้นม.6 อายุ 18 ปี ชาว จ.พัทลุง สอบคัดเลือกเป็นนักศึกษาคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่มีปัญหาและอุปสรรคในการศึกษาต่อ เพราะครอบครัวมีฐานนะยากจน

มีผู้โอนเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก จนต้องประกาศหยุดรับการบริจาคทุนการศึกษาจาก พร้อมทั้งโพสต์ข้อความขอขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกคน โดยน้องวีนจะตั้งใจเรียน และจะนำทุนการศึกษาดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดให้เหมาะสมกับที่ได้รับความเมตตาในครั้งนี้นั้น

แต่เรื่องราวดังกล่าวมีชาวโซเชียลออกมาบอกว่าที่จริงแล้วไม่ได้จนจริง ลูกชายใช้ไอโฟน และ apple watch ส่วนแม่ใส่ทองเต็มตัวมีรถขับ

ภาพจาก ข่าวปด สุดสัปดาห์

และต่อมา อมรินทร์ทีวี ได้รายงานว่า

นายสมคิด ทองสง อายุ 72 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนปัญญาวุธ ได้พูดคุยกันก่อนหน้านี้แล้วว่าเงินที่ผู้เมตตาโอนมา จะแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดูแลเงินบริจาคของน้องวีน ประกอบด้วยนายกเทศบาล ผอ.โรงเรียนปัญญาวุธ ตังแทนครู ตัวแทนของครอบครัว โดยตัวเองจะไม่ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องดังกล่าว

ทุกฝ่ายก็รับปากที่จะดำเนินการกันแล้ว ส่วนเงินยอดบริจาคนั้นในขณะนี้มีเงินที่เข้ามาทางระบบบัญชีประมาณ 8 แสนบาทเศษ ส่วนทางอื่น ๆ ตนยังไม่ทราบตัวเลขที่แน่นอน ซึ่งทุกฝ่ายตื่นตกใจกับยอดเงินที่มีผู้จิตศรัทธาโอนเข้ามาช่วยเหลือ และได้ปรึกษากับนายพิเชษ ในการปิดบัญชีดังกล่าว เพราะเงินจำนวนดังกล่าวสามารถดูแล เยี่ยวยาครอบครัวได้แล้ว

นายสมคิด กล่าวอีกว่า การที่เขามีโทรศัพท์อะไร เขามีโน้ตบุ๊กไหม ไม่ได้บ่งบอกว่าเขามีเงิน ถ้าเขามีเงินทำไมเขาจึงไม่มาเรียนในตัวจังหวัด ทำไมเขาจึงไม่ไปเรียนที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ เขาเรียน ป.1-2 ที่โรงเรียนวีรนาถศึกษา และไปเรียนที่ขยายโอกาสจนจบ ม.3 แล้วมาเรียนต่อที่โรงเรียนใกล้บ้าน การที่เขามีความพร้อมด้านการสมอ-ง แต่ไม่ไปเรียนต่อที่โรงเรียนที่มีชื่อเสียง เพราะเขาไม่มีเงิน การที่เขาไปซื้อโน้ตบุ๊กมาใช้ เพราะเขาต้องการนำมาค้นคว้าหาความรู้ โรงเรียนก็ไม่ได้ช่วยเขาทั้งหมด เขาต้องช่วยตัวเองเพราะเขาตั้งใจจะเป็นหมอ

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ทีวี

นายสมคิด ทองสง อายุ 72 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนปัญญาวุธ

จึงต้องใช้สื่อที่ทันสมัย จนทำให้แม่ต้องเป็นหนี้นับแสนหรือมากกว่านั้น ตนจึงขอฝากไปยังทุกฝ่ายว่าเวลาเราจะพิจารณาใครจะต้องพิจารณาให้รอบด้าน อย่าเอาสิ่งที่ปรากฏหรือคนอื่นบอกกล่าว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้มาคิดเอง ส่วนแม่นั้นก็ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับยอดเงินดังกล่าวแต่อย่างใด

นายพิเชษ พลอยดำ อายุ 55 ปี ญาติผู้ใหญ่ของครอบครัว กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากทางญาติให้เข้าไปดูแลครอบครัวดังกล่าวพบว่าครอบครัวดังกล่าวเป็นครอบครัวที่เปราะบาง เป็นครอบครัวที่ยากจนจริงมีรายได้จากการกรีดยางจ้าง-รับซื้อเศษยางประมาณ 300-400 บาท บางวันเงินจะซื้อข้าวสารให้ลูกทั้ง 2 คนก็แทบไม่มี เนื่องมีฝนตกหนักไม่ได้ออกไปกรีดยาง ตนจึงนำเรื่องมาปรึกษากับญาติและเพื่อน ๆ ว่าจะช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวอย่างไรบ้าง

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์ทีวี

ต่อมาก็ได้รับการช่วยเหลือเงินในการไปซื้อข้าวสาร น้ำมันพืช เพื่อช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว และได้นำเรื่องนี้ขึ้นเฟสบุ๊กของตนเพื่อระดมทุนให้เด็กได้เรียนจบ ม.6 สำหรับเรื่องที่ครอบครัวนี้เครียดหนักก็คือเมื่อลูกสอบติดแพทย์จะเอาเงินที่ไหนไปศึกษาต่อ ซึ่งทั้ง 2 คน ต่างก็กอดคอร้องไห้มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับตนนั้นต้องการให้น้องวีนเรียนจบ ม.6 ไปก่อน ส่วนการศึกษาต่อคณะแพทย์ยังมีเวลาที่จะร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาดังกล่าว พร้อมกันนั้นก็ได้ปรึกษากับผู้มีองค์ความรู้ในการแก้ปัญหาเปราะบางในการแก้ปัญหาสภาพจิตใจของครอบครัวดังกล่าวด้วย

กรณีที่สังคมดราม่าว่าครอบครัวนี้ไม่จนจริง ซื้อโทรศัพท์เครื่องแพงให้น้องวีนนั้น น้องวีนไม่ได้เรียนพิเศษจากโรงเรียนจากสำนักนักติวเตอร์ มีการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมจากออนไลน์ เครื่องมือทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสอบศึกษาต่อคณะแพทย์ตามความมุ่งมั่นและความฝันของเด็กจึงมีความจำเป็นยิ่ง ถึงแม่จะไม่มีเงินก็ต้องหายืมเงินเขามาโดยมีการผ่อนเป็นงวด ๆ เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนเพื่ออนาคตของลูก การที่สังคมกล่าวโจมตีครอบครัวนี้ที่เปราะบางนั้นเพราะสังคมไม่รู้ว่าชะตาชีวิตของครอบครัวนี้เป็นอย่างไร ก็ต้องขอขอบคุณโซเซียลที่ได้ทำให้มีผู้มีเมตตาจิตส่งเงินมาช่วยเหลือครอบครัวน้องวีนในครั้งนี้

ส่วนคนที่กล่าวโจมตีน้องวีนเขาคงไม่รู้ว่าความลึกตื้นหนาบางของน้องวีนคืออะไร และคงไม่รู้ว่าครอบครัวในวันที่ไม่มีจะกินมันเจ็บปวดขนาดไหน และน้องวีนคือต้นกล้าทางการแพทย์ ตนจึงคิดว่าครอบครัวของน้องนั้นมีความทุกข์บนความโชคดี ที่พี่น้องประชาชนได้แบ่งบันจิตศรัทธามาให้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *