หมอเผยอาการดาบต้าร์ล่าสุด หลังถูกสาวขับรถพุ่งชน อาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน

Uncategorized

วันที่ 18 เม.ย. 2567 รถ MOBILE ICU ศูนย์ส่งกลับ รพ.ตำรวจ ได้เดินทางมารับตัว ด.ต.ปิยนันท์ หรือดาบต้าร์ สีเสื้อ อายุ 39 ปี ที่ประสบเหตุถูกรถเก๋งพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่ให้การจราจรเส้นทางในพื้นที่ ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม ลพบุรี คณะแพทย์จาก รพ.พระนารายณ์มหาราช และคณะแพทย์ที่เดินทางมาจาก รพ.ตำรวจ ได้นำตัวดาบต้าร์ ในสภาพหมดสติ ทีเพิ่งได้รับการผ่าตัดสมอง เจาะผนังปอด ไปเมื่อวันก่อน โดยอุปกรณ์ในการช่วยชีวิตครบครัน ท่ามกลางผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานและครอบครัวคอยส่งกำลังใจ เวลา09.55 น. ได้มีการเคลื่อนย้ายดาบต้าร์ออกจาก รพ.พระนารายณ์มหาราช โดยมีรถจักรยานยนต์เครือข่ายฉุกเฉินทางการแพทย์ นำทาง ซึ่งนายชัยวัฒน์ ด้วงกิ่ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่กล่าวว่าต้องการนำขบวนรถผู้บาดเจ็บ ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ ซึ่งต้องใช้ความเร็วประมาณ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระยะเวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงต้องถึง รพ.ตำรวจ ซึ่งในขวบนรถนำจากตำรวจทางหลวงจำนวน 3 คัน และปิดขบวนจำนวน 3 คัน ซึ่งหลังจากได้มีการเคลื่อนขบวนออกจาก รพ.พระนารายณ์มหาราช ประชาชนชาวลพบุรี ให้ความร่วมมือพร้อมใจกันหยุดรถ งดใช้เส้นทางผ่าน โดยที่ไม่ได้หยุดขบวนแม้แต่วินาทีเดียว โดยเส้นทางเริ่มจากเวลา 10.00 เคลื่อนขบวนออกจาก รพ.พระนารายณ์มหาราช ลพบุรี โดยใช้เส้นทางต่างระดับสิงห์บุรีใต้ ถนนสายเอเชีย ขึ้นโทลล์เวย์โรงกษาปณ์ ผ่านถนนดวงพิทักษ์ เข้าถนนเพลินจิต เข้า รพ.ตำรวจโดยมี พ.ต.ต.พิฆเนศ เตรียมเกิดทรัพย์ สว.ส.ทล.3กก.1 บก.ทล.(ตำรวจทางหลวงลพบุรี) ร่วมในขบวน ซึ่งในการเดินทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ ต้องใช้ระยะเวลไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ก่อนที่จะนำตัวดาบต้าร์ส่งรักษาที่ รพ.ตำรวจ ด้านแพทย์ผู้รักษาได้กล่าวว่าเมื่อคืนมีคนไข้มีอาการสมองบวมมาก ซึ่งในการเคลื่อนย้ายคนไข้อาจเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ หรือมีโอกาสแย่ลง ถึงแม้ว่าตำรวจจะเคลียร์ทางได้ผ่านจนถึงได้อย่างรวดเร็วก็ตาม ซึ่งจากการตรวจผลเลือดมีความผิดปกติเล็กน้อย ซึ่งแพทย์ได้ทำการวินิจฉัยแล้วประคับประคองอาการ ซึ่งถือว่ายังอยู่ในระยะที่ดี โดยพ.ต.ท.อิทธิชัย หังสพฤกษ์ นายแพทย์(สบ3) กลุ่มงานศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่าคนไข้รายนี้ประสบอุบัติเหตุที่รุนแรงมากบาดเจ็บสาหัส กระทบกระเทือนหลายอวัยวะ แต่ทางทีมแพทย์จะพยายามรักษาให้ดีที่สุดตามมาตรฐาน โดยมีครอบครัว ญาติ เพื่อนตำรวจ ประชาชน ฝากความหวัง ฝากดูแลรักษาชีวิตของดาบต้าร์ให้กลับคืนสู่อ้อมอกของครอบครัวดังเดิม โดยมีภรรยาและญาติของดาบต้าร์เดินทางไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ด้านคดี น.ส.ระวีวรรณ ทรัพย์เกษตรกิจ อายุ 35 ปี ภรรยา ด.ต.ปิยนันท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมาน.ส.พรเพชร ปั้นสมใจ ได้เดินทางมากับญาติ ให้เหตุผลว่าช่วงชั่วโมงเร่งด่วนวันเวลาดังกล่าว ตำรวจทางหลวงได้เปิดทางพิเศษที่ 3 ให้กับประชาชนได้ใช้เส้นทางที่หนาแน่นในช่วงกลับจากภูมิลำเนา เทศกาลวันสงกรานต์ ตนเองมองไม่เห็น ด.ต.ปิยนันท์ ที่เดินข้ามถนนมา ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งยอมรับว่าตกใจ ตื่นเต้น และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ น.ส.พรเพชร ปั้นสมใจ อาย 27 ปี จะก้มกราบตนเองและครอบครัว ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ถือโทษโกรธเคือง เพราะมันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับทุกคน และครอบครัวของใคร ในด้านคดีขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัฒนานิคม ลพบุรี ดำเนินการไปตามกฎหมาย

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.ลพบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *