กระบะคอกซิ่ง พุ่งชนสองพี่น้องดับ ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ

Uncategorized

เมื่อวันที่ 19 เมาายน 2567 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งอุบัติเหตุ รถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตหลายราย บนถนนทางหลวงสาย 1095 บริเวณช่วงหลัก กม.ที่ 193 -194 เขตพื้นที่บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จึงเดินทางไปตรวจสอบ ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน , เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน , หน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยผา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

ที่เกิดเหตุ เป็นช่วงวิ่งทางตรง พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน x xจ-xx47 แม่ฮ่องสอน ล้มตะแคงอยู่ขอบถนนติดกับไหล่เขา สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ แบบมีคอกและหลังคาเหล็ก หมายเลขทะเบียน xง-xx97 แม่ฮ่องสอน พลิกคว่ำตะแคง กีดขวางถนนในช่องวิ่งเลนซ้าย สภาพด้านหน้ายุบ ฝากระโปรงเปิด

โดยมีชายนั่งร้องให้อยู่ข้างรถกระบะ ทราบชื่อ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี เป็นขาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และเป็นคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตคาที่ เป็นหญิง จำนวน 2 ศพ ศพแรกเป็นหญิงวัยกลางคน นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนช่องวิ่งเลนขวา ทราบชื่อ นางสุมาลี อายุ 52 ปี ส่วนศพที่สองถูกชนกระเด็นไปติดอยู่โขดหินและพุ่มไม้บนไหล่เขา ทราบชื่อ นางดวงพร อายุ 48 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่บ้านห้วยโป่งอ่อน ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

จากการสอบสวน นายณัฐพล ให้การณ์ว่า ขับรถกระบะออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเพียงลำพัง เพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.ปางมะผ้า เมื่อมาถึงที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นช่วงทางตรง ขณะรถวิ่งด้วยความเร็วล้อด้านหน้าเกิดยางแตก รถจึงเสียหลักข้ามเลนไปชนเข้าอย่างจัง กับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก ตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนไม่มีร่องรอยเบรก ไม่มีร่องรอยที่เชื่อได้ว่ารถยางแตกก่อนเสียหลักชน

เจ้าหน้าที่คาดว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ นายณัฐพล น่าจะขับรถแซงรถอีกคันขึ้นเลนซ้าย แต่แซงไม่พ้นจึงชนกับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนมา หรือไม่ก็ขับรถช่วงทางตรงอย่างเร็วจนบังคับรถไม่อยู่ จึงเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของหญิงสองพี่น้องที่วิ่งสวนมาทางเลนซ้าย หลังจากกลับจากไปเยี่ยมญาติที่หมู่บ้านชายแดน และกำลังจะเดินทางกลับบ้าน จนทำให้หญิงคนขับและคนซ้อนเสียชีวิตคาที่ทั้งคู่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *