ฮาย อาภาพร ร่วมพิธีไหว้ครูใหญ่ วัดไม้รวก พร้อมกระซิบเลขงวด 16/05/67

Uncategorized

ฮาย อาภาพร ร่วมพิธีไหว้ครูใหญ่ วัดไม้รวก พร้อมกระซิบเลขงวด 16/05/67

ที่วัดไม้รวก อ.บ้านนา จ.นครนายก พระอาจารย์ลำใย เขมจาโร รองเจ้าอาวาสวัดไม้รวก ได้ประกอบพิธีไหว้ครูใหญ่และครอบครู ประจำปี 2567 โดยมี ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ เป็นประธานร่วมในพิธีไหว้ครู พร้อมด้วยคณะศิษยานุศิษย์ต่างพร้อมใจเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก แสดงถึงความเคารพกตเวทีแด่บูรพาจารย์ ครูบาอาจารย์

ซึ่งในพิธี ได้มีการจัดโต๊ะเครื่องสังเวย จะขาดไม่ได้คือบายสีปากชาม และก็มีนม เนย เผือก มัน ทั้งดิบและสุก ถั่วงา ทั้งสุกและดิบให้ครบ และมีน้ำร้อน น้ำชา หมากพลู บุหรี่ น้ำเปล่า กล้วย อ้อย มะพร้าวอ่อน ปูอาสนะด้วยผ้าขาวบริสุทธิ์เครื่องใช้ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นอะไรทุกอย่างจะต้องเป็นของใหม่ๆ ทุกอย่าง และก็มีการโยงสายสิญจน์ให้กับผู้ร่วมพิธี โปรยข้าวตอกดอกไม้ ประพรมน้ำมนต์ จากนั้น แม่ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ได้เข้าครอบครูกับพระอาจารย์ลำใย เขมจาโร มีการเจิมฝ่ามือ ยกบายสีปากชามเหนือศีรษะ และครอบเศียรครู โดยมีศิษยานุศิษย์ต่อคิวแถวรอจำนวนมาก

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยกับแม่ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ได้เล่าว่า วันนี้มาที่วัดไม้รวกพาเพื่อนๆ น้องๆ มาไหว้ครูและครอบครูกับพระอาจารย์ลำใย มาถึงวัดก็ไหว้เจ้าที่ เบิกทาง ขอโชค ขอลาภ ขอดวงการงานให้เปิด ก็ขอให้ทุกคนได้รับด้วยกันและก็มีจุดธูปเบาๆด้วย ผู้สื่อข่าวจึงถามแม่ฮายว่า มีเลขเด็ดอะไร แม่ฮายได้พูดแบบกัดฟันเบาๆว่า 372 แล้วแม่ฮายก็หัวเราะ แล้วพูดต่อว่ามี 35 , 15 ประมาณนี้นะ แล้วก็อวยพรขอให้ทุกคนรวยๆนะ จากนั้นแม่ฮาย ก็ได้เดินหาของรับประทานแล้วก็เดินทางกลับ

เรียบเรียง ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครนายก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *