ชาวเน็ตเสียงแตก มารี เบิร์นเนอร์ โดนทัวร์ลง หลังพูด คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน

Uncategorized

กลายเป็นดราม่าร้อนแรงกันเลยทีเดียวนะคะ สำหรับรายการช่องยูทูป ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 โดยในตอนดังกล่าวมีสาว มารี เบิร์นเนอร์ และ ลิลลี่ ภัณฑิลาดำเนินรายการ

และก็ ได้มี ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา เป็นแขกรับเชิญ และคลิปนี้ได้ถูกโพสต์ลงเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นการพูดคุย แต่ในช่วงหนึ่งของคลิป ในระหว่างที่ ปุ้มปุ้ย กำลังพูดถึงเรื่องการตัดสินใจปิดบ้านในราคา 12 ล้านด้วยเงินสดอยู่นั้น

ซึ่งปุ้มปุ้ย บอกว่า อำนาจดอกเบี้ยมันโหด ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีโปรโมชั่นผ่อนต่ำ พออยู่ครบ 3 ปี มันจะมีการรีไฟแนนซ์ดอกเบี้ยจะสูงขึ้น พอปุ้มปุ้ย ไปหยิบบิลสิ้นเดือนมาดูเห็นเงินและดอกเบี้ย

ภาพจาก ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43

ก็เลยตัดสินใจปิดบ้านในราคา 12 ล้านด้วยเงินสด ก่อนต่อมา มารี เบรินเนอร์ ก็ได้พูดขึ้นมาว่า คนไทย ติดนิสัยชอบผ่อน ประเทศอื่นไม่เป็นขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไหร่

ภาพจาก ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43

แต่ถ้าลองคำนวนหากซื้อบ้านต้องทำสัญญา ประมาณ 20-30 ปี ลองคำนวนดูว่าจะเสียไปทำไหร่ ยกตัวอย่างซื้อบ้าน 10 ล้าน กลายเป็น 20 ล้าน งานนี้ทำเอาชาวเด็ดเดือดกันเป็นแถวๆ

ซึ่งหากเข้าไปส่องคอมเมนต์มีทั้งคนไม่เห็นด้วยกับสิ่งสาว มารี พูด อาทิเช่น ไม่เห็นด้วยในสิ่งที่สาวมารีบอกว่าคนไทยชอบผ่อนบ้าน เอาจริงๆ คนไทยไม่ได้ชอบผ่อน แต่ไม่มีกำลังที่มากพอที่จะซื้อเงินสดหรือโปะจบ

เพราะด้วยค่าครองชีพที่เป็นอยู่ หรืออีกคอมเมนต์ค่ะ ก็เห็นด้วยกับคำพูดของสาวมารี แต่อยากให้ลองเปลี่ยนมุมมองความคิดดูว่า การใช้ชีวิตการวางแผนการใช้ชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หน้าที่และความรับผิดชอบ

อาจจะมีรายจ่ายที่ไม่เหมือนกัน รวมถึงมีการเปรียบเทียบกับนักแสดง อินฟลูเอ็นเซอร์ ที่มีรายได้สูง สามารถซื้อบ้านราคาเท่าไรก็ได้ในทันที แต่มนุษย์เงินเดือนไม่มีกำลังมากพอที่จะซื้อหรือรีบโปะให้จบ ถ้ามีเงินมากพอก็อยากปิดบ้านเหมือนกันเพราะไม่มีใครอยากจะจ่ายดอดเบี้ยแพงๆ

ทั้งนี้ทางเพจดังก็ได้ออกพูดถึงกระแสดังกล่าวถึงกรณีเสียงวิจารณ์ ให้กับ มารี เบิร์นเนอร์ สิ่งที่สาวมารีพูดในรายการ เรื่องที่ คนไทยติดนิสัยผ่อนบ้าน ซึ่งระบุข้อความไว้ว่า ไม่ใช่แค่คนไทย ทั้งโลกที่ต้องผ่อน

เพราะเค้าหาเงิน 10 ล้านมาจ่ายสดไม่ได้ไง เขาถึงต้องยอมจ่ายดอกเบี้ย ยกตัวอย่างเยอรมนี ลองเช็คดูว่า ชนชั้นกลางประชากรส่วนมากของประเทศใช้ชีวิตยังไง ซื้อบ้านเงินสดกันหรือไม่

บางคนเข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ที่ราคาบ้านและอพาร์ทเมนท์สูง ได้แค่เช่าด้วยซ้ำ เพราะซื้อไม่ไหวลองคิดดูว่า การที่คุณเป็นชนชั้นกลาง ทำงานได้เงินเดือนตามค่าเฉลี่ยของแต่ละประเทศในโลก เงินเดือนที่ได้มาค่ากินอยู่สาธารณูปโภค ที่เหลือเก็บ

เอาแค่อังกฤษธนาคารที่นี่ออกมาให้ข้อมูลว่า คนอังกฤษมีเงินเก็บโดยเฉลี่ย 500 ปอนด์ หรือสองหมื่นบาท ไม่ใช่เพราะความเป็นคนไทยนะ ที่มีนิสัยช่างผ่อน แต่เพราะคนกลุ่มนี้ทั่วโลกไม่มีเงินก้อนใหญ่ ถ้าซื้อ 10 ล้านเงินสดได้ คุณต้องมีในธนาคารละเท่าตัว

คนทั่วไปต้องทำงานอะไรแล้วต้องทำงานถึงอายุเท่าไหร่ถึงจะมี 20 ล้าน นอนยู่ในบัญชี้เอาไว้ให้เชิ่ดใส่ดอกเบี้ยแพงๆ ถ้าคุณรวย ซื้อทุกอย่าง 10-20 ล้านเงินสดได้ก็ดีใจด้วยแต่อยากให้เข้าใจคนทั่วโลกที่เค้าไม่สามารถซื้อสดได้เช่นกัน

มันไม่ได้เป็นแค่คนไทย นี่คือวิถีของชนชั้นกลางทั่วโลก ก็เรียกได้ว่าประเด็นดังกล่าวนั้นทำเอาทัวร์ลงอย่างหนัก และทางสาวมารี เบิร์นเนอร์ก็ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *