‘รอง เค้ามูลคดี’ 75 ปีไม่คิดหยุดเล่นละคร 5 เรื่อ

Uncategorized

‘รอง เค้ามูลคดี’ 75 ปีไม่คิดหยุดเล่นละคร 5 เรื่อ

เกินทำใจ ขายรังรัก 10 ล้าน!
ชีวิตปัจจุบัน ‘รอง เค้ามูลคดี’ อายุ 75 ปีไม่คิดหยุดเล่นละคร 5 เรื่อง

เป็นเวลานานแล้ว กับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของแม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี ซึ่งพ่อรอง เค้ามูลคดี ผู้เป็นสามี คอยดูแลแม่ทุม ที่นอนป่วยมาหลายปีก็ได้เปิดเผยเป็นครั้งแรกถึงค่ารักษาทั้งหมดว่ามากถึง 20 ลบ.

โดยพ่อรอง เผยว่า ช่วงที่แม่ทุม หนักๆ เมื่อ 7 ปีก่อน ตนก็เลยตัดสินใจที่จะขายบ้านทันที เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาให้กับเขา ซึ่งบ้านขายได้สิบกว่าล้านบาท ยอมรับว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากมากๆ

เพราะเรียกว่าเป็นรังรักของตนและแม่ทุม เป็นที่ๆอยู่กันมานานมาก อีกทั้งเขายังเป็นคนซื้อที่และสร้างบ้านด้วยตัวเอง รวมถึงยังมีความทรงจำมากมาย

มีนักแสดงในวงการบันเทิงหลายต่อหลายรุ่นมาอยู่กินกันที่นี่ จึงถือเป็นการปิดตำนาน บ้าน71 ของเหล่าดาราเลยก็ว่าได้

เป็นการตัดสินใจที่ยากไหม ยากมาก บ้านหลังนี้พ่อไม่ซื้อ พ่อไม่เอา เพราะสมัยก่อนลาดพร้าว71 เมื่อ10 กว่าปีที่แล้วมันเป็นป่าเป็นดง ถนนลาดพร้าวก็เล็กนิดเดียว เราก็บอกแม่มาซื้อทำไม

ที่เราเสียใจเพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านที่เขาซื้อเองด้วยตังค์ที่เราให้เขา โดยที่เขาไม่ได้ขอเป็นก้อนเลย เป็นเงินที่เราให้เขาสะสมไปเรื่อยๆแล้วเขาเอาไปซื้อบ้าน

ก็คุยกับลูกๆ ยุ้ยก็เห็นด้วย ยุ้ยเรียกเพื่อนเขามาดู เพื่อนเขามาดูก็บอกบ้านมันทรุด ซ่อมก็10ล้าน พ่อไปซื้อใหม่ดีกว่า

งานพ่อรองตอนนี้รับมากขึ้นหรือน้อยลง ลดได้ยังไง พอทางนี้ปิดทางนั้นก็เปิดใหม่ รับต่อเนื่องไปเรื่อย บางเรื่องก็แค่รับเชิญ ต้องบอกว่าเรา75 แล้ว

แล้วยังมีคนเห็นคุณค่าของเรา อยากให้เราไปร่วมงานเราก็ยินดี ดีใจและภูมิใจในตัวเองที่ยังสามารถทำให้ทุกคนยังรักยังเมตตาเราอยู่ได้

ได้ชื่อว่าเป็นคู่รักอมตะของวงการบันเทิง จุดเริ่มต้นของความรักเป็นอย่างไรคะ ตอนนั้นทุมเป็นนักร้องดังมาก รูปเขาลงหน้าปกหนังสือพิมพ์วันอาทิตย์เป็นประจำผมก็เห็นว่าผู้หญิงคนนี้หน้าตาดีนะ

วันหนึ่งได้เจอกันที่รายการเพลงยามเย็น เพราะเขามาเป็นนักร้องรับเชิญในรายการพร้อมเพื่อนอีกคน ผมมองว่าเขาสวย แต่กลับไปจีบเพื่อนเขา แล้วก็เป็นแฟนกับเพื่อนเขาด้วย แต่ทะเลาะกันทุกวัน

พอมีปัญหาก็ปรึกษาทุมซึ่งตอนนั้นเป็นเพื่อนกันแล้วว่า “ทุม เราเบื่อเพื่อนนายจังเลย ทะเลาะกับเราทุกวัน เซ็งมาก” ทุมก็แนะนำว่าทำอย่างนี้ ๆ สิ

ซึ่งพอทำตามก็ดีขึ้นแต่ไม่นานก็กลับมาทะเลาะกันอีก จนสุดท้ายต้องเลิกรากันไป เพราะคิดว่า ขนาดเป็นแฟนยังไม่เข้ากันอย่างนี้ ถ้าแต่งงานกัน ไม่รอด

หลังจากเลิกกับเพื่อนเขาแล้วก็เจอทุมบ่อยขึ้น เราไปเที่ยว ไปกินข้าวด้วยกันเป็นกลุ่มใหญ่ เวลามีปัญหาอะไร ทุมช่วยแนะนำได้หมด ผมก็เห็นแล้วว่าผู้หญิงคนนี้เก่งและมีน้ำใจมาก

บางวันเขาถามว่า “วันนี้เป็นอะไรหน้าเหี่ยวมาเลย ไม่มีตังค์เหรอ เอาของเราไปใช้สักสองพันก่อนไป” นานวันเข้าก็ทำให้คิดได้ว่า

ผู้หญิงคนนี้ดี ถ้าสักวันมาเป็นแฟนเป็นภรรยา ชีวิตเราอยู่รอดแน่ เวลาเจออะไรคับขันก็ช่วยกันแก้ไปได้ แต่ก็ไม่เคยบอกรักเขาสักที

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *