‘บอย เนติลักษณ์’ โผล่จับจับตะหลิวทิ้งเค้าขวัญใจยุค 80

Uncategorized

‘บอย เนติลักษณ์’ โผล่จับจับตะหลิวทิ้งเค้าขวัญใจยุค 80

จาก ‘ขวานฟ้าหน้าดำ’ เร่ขายข้าวแกง 25 บ.
‘บอย เนติลักษณ์’ ดาราเด็กในตำนาน โผล่จับจับตะหลิวทิ้งเค้าขวัญใจยุค 80

ย้อนกลับไปประมาณปี 2526 ใครที่เกิดในยุคนั้นต้องจำเด็กน้อยที่ชื่อ ‘บอย เนติลักษณ์’ ที่รับบทเป็น ‘ขวานฟ้า’ จากละครพื้นบ้านเรื่อง ‘ขวานฟ้าหน้าดำ’ ได้อย่างแน่นอน

md5Aeq.md.jpg

และตามมาอีกหลายๆ เรื่อง อาทิ ‘สิงหไกรภพ’ , ‘ตราไว้ในดวงจิต’ , ‘ทองเนื้อเก้า’ ฯลฯ สมัยนั้นเจ้าตัวโด่งดังแบบสุดๆ ทำเอาลุงป้าน้าอาทั้งหลายชื่นชอบละครพื้นบ้านกัน

md5HWI.jpg

หมุนเวลากลับสู่ ‘ยุคทอง’ ของภาพยนตร์โทรทัศน์แนวจักรๆ วงศ์ๆ ช่วงปี 2424-2535 หลังจากปรากฏการณ์ความโด่งดังของ ‘สี่ยอดกุมาร’ ในเวอร์ชันปี 2526

md5EzD.md.jpg

จากหมุดหมายตรงนั้นเองที่ส่งให้ ‘จักรๆ วงศ์ๆ’ ต่อยอดความโด่งดัง สร้างฐานแฟน กระทั่งยืนระยะคู่กับจอโทรทัศน์ไทยมาได้เป็นหลักหลายทศวรรษ

mdlkH8.md.jpg

แต่ถ้าจะต้องปรบมือ ยกเครดิตจากประวัติศาสตร์ภาพกว้าง เห็นทีต้องยกความดีความชอบ 3 เรื่องให้กับ ‘สี่ยอดกุมาร’ , ‘สิงหไกรภพ’ และ ‘ขวานฟ้าหน้าดำ’ (2526-2527)

md5Ox9.md.jpg

ที่ออกอากาศต่อเนื่องกันในช่วงปี 2526-2527 แน่นอนว่าในความต่างย่อมมีความเหมือน ซึ่งความเหมือนที่ทำให้ทั้ง 3 เรื่องถูกจดจำระดับตำนาน

md5640.md.jpg

ว่านี่คือ ‘ไตรภาค บอย เนติลักษณ์’ ดาราเด็กแห่งยุค ซึ่งถ้าจะเรียกว่าเป็นซูเปอร์สตาร์เด็กคนแรกของเมืองไทยก็ดูจะไม่ได้เอ่ยเกินจริง

md5rnZ.md.jpg

เรียกว่าเป็นซุปตาร์เด็กในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ สำหรับ ‘บอย เนติลักษณ์’ ดาราเด็กผู้รักบทละคร ‘ขวานฟ้าหน้าดำ’ เวอร์ชั่นปี 2526 เป็นละครพื้นบ้านขวัญใจลูกเล็กเด็กแดงแทบทุกบ้าน และดูหน้าตาที่น่ารัก

md5nxu.md.jpg

ทำให้ ‘บอย’ มีผลงานตามมาอีกจำนวนมาก อาทิ ‘สี่ยอดกุมาร’ , ‘สิงหไกรภพ’ , ‘ตราไว้ในดวงจิต’ และ ‘ทองเนื้อเก้า’ และอีกมากมาย แต่เมื่อถึงจุดอิ่มตัว ‘บอย เนติลักษณ์’ ได้หันหลังให้วงการ

md5CaR.md.jpg

หากนับย้อนไปเมื่อครั้ง ‘ขวานฟ้าหน้าดำ’ ออกฉายจนถึงปัจจุบัน เกือบ 40 ปี ปัจจุบัน ‘อภิชาติ สามารถ’ อายุ 44 ปี หรือ ‘บอย เนติลักษณ์’ หันมาทำอาชีพพ่อค้าที่ร้าน ‘ป้าเล็กแกงไทย’ ร้านขายข้าวแกงและอาหารตามสั่ง

md52O8.md.jpg

ในช่วงแรกที่เปิดก็ยังไม่มีใครทราบว่าตนเป็นใครมาไหน แต่หลังจากผู้คนทราบข่าว ว่าร้านนี้เป็นของอดีตดาราเด็กชื่อดัง ก็ทำให้มีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

md5s3z.md.jpg

ซึ่ง ‘บอย เนติลักษณ์’ ได้เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เคยทำงานเป็นช่างไฟฟ้าอยู่ที่กรุงเทพ แต่ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา คุณแม่ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดพะเยา ได้มาเปิดร้านขายกับข้าวแกง

md5DAa.md.jpg

ตนเองจึงได้เดินทางมาขายข้าวแกงกับแม่ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ประมาณหลายเดือนแล้ว ซึ่งคนก็ยังไม่ค่อยรู้หรือจำได้ ว่าตนเองเป็นอดีตดาราเด็กชื่อดัง ที่เล่นละครมาหลาย 10 เรื่อง

mdlh5z.md.jpg

สำหรับอาหารที่ร้าน ถ้าข้าวราดกับข้าวเพียงอย่างเดียว ก็จเพียงจานละ 25 บาท ราดแกง 2 อย่าง ราคา 30 บาท โดยแต่ละวันสามารถหาได้วันละ 1,000 ถึง 2,000 บาท ซึ่งพออยู่ได้

md5lWb.md.jpg

ซึ่งแต่ละวันก็จะทำอาหารอยู่ประมาณ 6-7 อย่าง ซึ่งหากทุกอย่างลงตัวก็จะเพิ่มเมนูอาหารให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ‘บอย เนติลักษณ์’ ได้พบความสุขได้บั้นปลายชีวิตและไม่คิดหวนคืนวงการ

md5qXy.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *