กระแสเลือกตั้งมาแรง รวม 15 คนดังในวงการบันเทิงลงสมัครรับเลือกตั้ง

Uncategorized

เล่นสนามทางการเมืองงานนี้จะมีใครกันบ้างแล้วแต่ละคนจะอยู่พรรคไหน เราไปรับชมกันได้เลย

คลิป

คนที่ 15 ฟิล์ม รัฐภูมิ

หนุ่มคนนี้แม้ไม่ถือว่าเป็นดาราหน้าใหม่ทางการเมือง แต่ล่าสุดก็ได้เปิดตัวย้ายชายคาพรรคการเมืองหลังใหม่อีกครั้งในสังกัด พรรคพลังประชารัฐ หลังจากตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี ทางเจ้าตัวก็ได้ย้ายมาทั้งหมด 4 พรรค เขายังได้รับบทบาทเป็นทีมโฆษก ซึ่งยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่าจะลงไปอยู่เขตไหน

คนที่ 14 คิง ก่อนบ่าย

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่อำลาวงการตลกเปิดตัวลงเส้นทางการเมืองเป็นผู้สมัครสมัคร ส.ส.เขต1 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในนามพลังประชารัฐ

คนที่ 13 หยอง ลูกหยี

ดาวตลกคนดัง เคยลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะไม่เคยได้รับการเลือกตั้งเลย แต่ไม่เคยทิ้งสนาม คราวนี้ลาจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส ลพบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ

คนที่ 12 จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

นอกจากเป็นนักแสดงตลกแล้ว และล่าสุดได้หันมาเอาดีทางการเมือง หลังได้รับการชักชวนจากพรรคทางเลือกใหม่ ให้ลงสมัครส.ส.กทม.เขตบางกอกน้อย ได้ประเดิมการทำงานการเมืองครั้งแรกในฐานะโฆษกพรรคทางเลือกใหม่ด้วย

คนที่ 11 เพชร กรุณพล

ก็เป็นอีกหนึ่งคนดัง ที่ลงสนามการเมืองในช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 ลงเลือกตั้ง ส.ส. สังกัดพรรคก้าวไกล โดยเป็นการเลือกตั้งซ่อมและเขาก็สามารถคว้าคะแนนอันดับที่ 2 มาครอบครอง ปัจจุบันเพชร กรุณพล เป็นรองโฆษกพรรคก้าวไกล

คนที่ 10 อ๋อม สกาวใจ

สำหรับนางร้ายตัวแม่ที่ผ่านมาเราก็จะได้เห็นจุดยืนทางการเมืองเสมอ จนกระทั่งได้เปิดตัวกับ พรรคเพื่อไทยลงรับสมัครส.ส.กทม. เขตสะพานสูง งานนี้ก็ต้องมารอลุ้นว่าเธอจะได้เป็น ส.ส. เขตนี้หรือไม่

คนที่ 9 หมิว สิริลภัส

ดาราสาวลุคแซ่บ หลังจากที่พักงาน เส้นทางในวงการบันเทิงขอโอกาสลงมือทำงานทางการเมืองเต็มตัว ก็ได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขตบางกะปิ ของพรรคก้าวไกล หลังจากเป็นกระบอกเสียงมา 2 ปี

คนที่ 8 แคน นายิกา

อดีตสมาชิกวงไอดอล BNK48 อีกหนึ่งคนบันเทิงที่หันมาสวมเสื้อพรรคก้าวไกลอย่างเต็มตัว เข้าสู่สนามการเมืองแบบเต็มตัว แบบ official ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บึงกุ่ม จากพรรคก้าวไกล

คนที่ 7 กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์

สำหรับสตั้นแมนสาว ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิง ที่เปิดตัวลงเล่นการเมืองเข้าสังกัด พรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่ลุยหาเสียงพร้อมกับ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คนที่ 6 หนุ่ม เสกสรร

อดีตนักร้องนักแสดงชื่อดังยุค 90 ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นนายจงรักภักดี ญาณวินะโย ขอยืนเคียงข้างบิ๊กตู่ สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ จากการชักชวนของเสกสกล อัตถาวงศ์ แต่เดิมตั้งใจจะลงสมัครส.ส.ในเขตประเวศ แต่พรรคมีตัวบุคคลไว้แล้ว จึงได้ลงส.ส.บัญชีรายชื่อแทน

คนที่ 5 จอนนี่ แอนโฟเน่

สำหรับนักแสดงหนุ่ม ได้สมัครเป็นสมาชิก พรรคไทยสร้างไทย พร้อมกับประกาศลงสมัคร ส.ส. ใน เขตมีนบุรี รี คันนายาว คลองสามวา ในนามพรรคไทยสร้างไทย เมื่อปี 2565

คนที่ 4 ลูกหมี รัศมี

ต่อกันที่นางแบบ นักแสดง ชื่อดังที่โดดเข้าสู่สนามการเมืองด้วนการเข้าร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอได้ร่วมกิจกรรมเปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ เขตหลักสี่ กทม ซึ่งเป็นที่คาดการว่า เธอจะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย แต่ยังไม่คอนเฟิร์มว่าลงเขตไหน

คนที่ 3 เค ภัทรพล

ดารานักแสดงจากละครสารวัตรใหญ่ หลังเปิดตัว ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ในพื้นที่เขตอำเภอลำลูกกา เฉพาะเขตเทศบาลเมืองคูคต เทศบาลเมืองลำสามแก้ว และเทศบาลเมืองลาดสวาย

คนที่ 2 เพลง ชนม์ทิดา

นักแสดงและนักร้องชื่อดัง นอกจากนี้ยังเป็นลูกสาวของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หลังจากที่นายอนุทิน หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดตัว เพลง ชนม์ทิดา ในลำดับที่ 5 เป็นว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคภูมิใจไทยอีกด้วย

คนที่ 1 ปราปต์ ปราปต์ปฎล

สำหรับนักแสดงหนุ่มชื่อดัง โดยมีเขาจะเป็น 1 ในผู้สมัคร ส.ส.กทม. ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคไทยภักดีที่ลงสมัครเขตยานนาวา บางคอแหลม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *