ทภ.3 แจงแล้ว แม่พาอ็อฟ ธนกฤต ป่วยติดเตียงมาหน่วยเกณฑ์ทหาร

Uncategorized

จากกรณีดราม่าที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อคุณแม่ของ น้องอ็อฟ ธนกฤต อดีตนักแสดงหนุ่ม ได้พาลูกชายป่วยติดเตียง เดินทางมาหน่วยรับเลือกทหารกองเกิน หลังสัสดีอำเภอยืนยันต้องพามาให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการตรวจร่างกาย สร้างความหดหู่ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็นดังกล่าว

ทางด้านแม่ของนายธนกฤต เผยว่า ลูกชายเป็นนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด เมื่อเกือบปีที่ผ่านมาลูกชายถูกสาวเมาสุราขับเก๋งมาชนท้ายรถจักรยานยนต์ของลูกชายจนเจ็บสาหัส นอนรักษาอยู่ไอซียูหลายเดือน ต้องมารักษาตัวต่อที่บ้าน ซึ่งสร้างเป็นห้องปลอดเชื้อในสภาพเหมือนคนไม่รับรู้อะไร ช่วยเหลือตนเองไม่ได้

ที่ผ่านมาตนเองทราบว่าลูกชายจะต้องไปเกณฑ์ทหารตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พยายามเดินเรื่องแจ้งให้ทางสัสดีอำเภอเมืองว่า ลูกชายตนเองประสบอุบัติเหตุจนปัจจุบันก็ยังไม่ได้สติ ต้องทำห้องปลอดเชื้อที่บ้านให้ลูกชายพร้อมทั้งนำคลิปสภาพของลูกชาย ใบรับรองแพทย์ บัตรผู้พิการ รวมถึงจะให้ผู้นำชุมชนมาเป็นพยานให้ แต่สุดท้าย วานนี้ทางสัสดีประสานมาทางผู้นำชุมชน ให้นำลูกชายตนเองไปที่หน่วยรับเลือกเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการตรวจร่างกายเพื่อปีต่อๆ ไป จะไม่ต้องมาทำการผ่อนผันอีก

ล่าสุดวันที่ 9 เมษายน 2566 พ.อ.รุ่งคุณ กล่าวว่า คณะกรรมการตรวจเลือกฯ ได้อำนวยความสะดวกตามที่ได้ประสานไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว ผลการตรวจเลือกฯ กรรมการแพทย์ตรวจร่างกายพบว่า คนจำพวกที่ 2 (คนซึ่งมีร่างกายที่เห็นได้ชัดว่าไม่สมบูรณ์ดีเหมือนคนจำพวกที่ 1 แต่ไม่ถึงกับทุพพลภาพ) มอบเอกสารใบรับรองผลการตรวจเลือก (สด.43) ให้ผู้ปกครองรับไป รวมใช้เวลาในการดำเนินการทั้งสิ้น ประมาณ 10 นาที ซึ่งนับว่า นายธนกฤต ได้ผ่านการตรวจเลือกฯ ตามข้อกฎหมายอย่างสมบูรณ์โดยไม่ต้องมาเข้ารับการตรวจเลือกฯ อีกต่อไป

ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าว ถึงแม้ว่าจะเป็นการปฏิบัติตามข้อกฎหมาย แต่สร้างความลำบากให้กับผู้ปกครอ งรวมทั้งตัว นายธนกฤต เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย ทางกองทัพภาคที่ 3 จึงขอโทษท่านทั้งสองมา ณ โอกาสนี้ รวมทั้งได้ตำหนิผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *