พิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ที่สุดของจังหวัด ชาวบ้านแห่ส่องเลขหางประทัด

Uncategorized

วันที่ 12 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสุสานไตรลักษณ์ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ว่าวันนี้ พระครูอุดมธีรวรรณ เจ้าอาวาสวัดสุสานไตรลักษณ์ พร้อมด้วยญาติโยม ในบริเวณใกล้และไกล ได้เดินทางไปร่วมพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ เป็นจำนวนมาก ภายในงานบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณที่วัดสุสานไตรลักษณ์ มีญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา ร่วมจัดทำโรงงาน อาหารและเครื่องดื่ม พร้อมทั้งการสอยดาวการกุศล ช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตรในวัด

ท่านพระครูอุดมธีรวรรณ เจ้าอาวาสวัดสุสานไตรลักษณ์ เป็นเจ้าภาพบวงสรวง ส่วนเครื่องเซ่นไหว้ มีศรัทธาจากชาวบ้านทั้งใกล้และไกล ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ได้แก้ ผลไม้ รวมถึงขนมหวานต่างๆ มาประกอบพิธีบวงสรวงในครั่งนี้ และในงานนี้ คุณพเยา ตุธรรม และช่างรัตน์ ตุธรรม เจ้าของร้านปั้น ที่ บ้านหนองเม็ก อ.หนองหาน จ.อุดรธานีซึ่งเป็นผู้ ปั้นองค์ปู่เวสสุวรรณ และร่วมเป็น เจ้าภาพบายศรีขนาดใหญ่ โดยมีปู่นาค พ่อพราหมณ์ เป็นเจ้าพิธีในพิธีบวงสรวง

เมื่อประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณเสร็จแล้วมีการจุดประทัดมงคลเพื่อเสี่ยงทาย จำนวน 1,000 นัด เสียงดังกึกก้องป่า เมื่อหมดประทัดคอหวยต่างกรูกันไปขอถ่ายภาพ เพื่อเก็บไว้ในเครื่องโทรศัพท์ ส่งไปให้ญาติพี่น้องเพื่อนฝูง เลขหางประทัดในพิธีบวงสรวงองค์ปู่เวสสุวรรณวัดสุสานไตรลักษณ์ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ที่มีความสูง 9.59 เมตร ได้แก่ 819,918,65,56 ทางวัดไม่ได้สนับสนุนให้เล่นการพนัน แต่คนชอบเสี่ยงโชคคงทนไม่ไหวนำตัวเลขหางประทัดไปหาซื้อล๊อตเตอรี่ ในงวดวันที่ 16 เมษายน นี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *