แม่ตะเคียนเข้าร่าง หญิงชูนิ้วบอกเลข พร้อมตะโกน 3 ตัวตรงๆ

Uncategorized

วันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดเขาถ้ำประทุน หมู่ 12 ตำบลทัพหลวง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้มีนักเสี่ยงโชคเดินทางมาจากนอกพื้นที่ ได้นำชุดผ้าสไป มาแก้บน ซึ่งก่อนหน้านึ้ได้จุดธูปกราบไหว้แม่เจ้าแม่ตะเคียนทรายทองศรีปะภาไพ หลังจากได้กลับไป ได้ถูกเลขท้าย 519 และได้กลับมาแก้บนกับแม่ตะเคียนแห่งนี้ พร้อมกับทำการล้วงไหในครั้งนี้ ได้เลขตอง 888 สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันยากมากที่จะออกมาเป็นเลขเดียวกันทั้ง 3 เลข

ทั้งนี้ยังมีนางรำจากบ้านห้วยป่าปก ต.บ้านไร่ มาจุดธูปไหว้เจ้าแม่ตะเคียน พร้อมกับฟ้อนรำให้แม่ตะเคียนทรายทองศรีประภาไพ ขณะที่ชาวบ้านได้นั่งดูอยู่บริเวณนั้น จู่ๆชาวบ้านรายนี้ อายุ 54 ปี ก็เกิดมีอาการแปลกๆคล้ายบางอย่างมาเข้าร่าง โดยขณะนั้นได้เรียกให้หญิงชาวบ้านอีกรายหนึ่งเข้ามาใกล้ๆ เพื่อให้สื่อสารกับชาวบ้านรายนี้ที่เกิดอาการแปลกๆขึ้นมา โดยได้บอกว่าตนเองมีชื่อว่า“เจ้าแม่ตะเคียนทรายทองศรีปะภาไพ เข้ามาร่างอยู่ในต้นตะเคียนยืนต้นแห่งนี้มานานแล้ว

โดยได้นั่งชมการฟ้อนรำของนางรำ และได้ยกนิ้วขึ้นมา 6 นิ้ว ยก 1 นิ้ว และ ยก 4 นิ้ว หลังจากเพลงจบ ได้มีชาวบ้านนำไหมาให้ร่างทรงล้วง แต่ร่างทรงไม่ยอมล้วง พร้อมกับตะโกน ว่า 614 แน่นอน และได้พูดขอชาวบ้านว่าหากได้โชคลาภกันแล้ว ขอให้วงแคนไปแห่รอบองค์พระ และแม่ตะเคียนภายในวัด จำนวน 9 รอบ ทั้งนี้บรรดานางรำ และชาวบ้านได้สาธุกันเป็นแถว หลังจากนั้นนางรำได้นำแป้งไปรูปแม่ตะเคียน ต่างได้เลข 68 -65

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง สยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *