สองศึกนางงามเวทีใหญ่ ชาวเน็ตจ้อง มารีม่า เวทีมิสแกรนด์ แซะ แอนนา เสือ เวทีมิสยูนิเวิร์ส

Uncategorized

กลายเป็นสงครามนางงามไปแล้วนะคะ กับสองเวทีใหญ่ อย่าง เวทีมิสยูนิเวิร์สและเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ สืบเนื่องมาจาก มารีม่า สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม นางงาม รองอันดับ 4 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022

เมื่อมารีน่า ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า แน่จริงก็อย่าทำตามสิ(หรือทำแล้วแต่ไม่รอด) ขายได้สักเสี้ยวนึงแล้วค่อยเทียบนะนู๋ และจากโพสต์ดังกล่าวก็ทำเอาหลายคนเข้าไปวิพากษ์วิจาร์นต่างๆ นานา

แรงขนาดที่ว่าแอดมินเพจนางงามหนึ่ง ได้มีการเข้ามาคอมเมนต์ถึง มารีม่า ใต้โพสต์ดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า เป็นนางรองเวทีที่กริบมาก ตลกมาก กริบมากกกก กลบสุดๆ #นางงามตัวประกอบ

งานนี้บอกเลยว่าแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ แรงมาแรงกลับ ซึ่งสาวมารีม่าได้ออกมาเคลื่อนไหว ด้วยการคอมเมนต์ฟาดกลับตอบโต้ทันที โดยระบุข้อความว่า หมายถึงคนที่ไปนานาชาติแล้วยืนตบมือเหรอคะ

จากคอมเมนต์ดังกล่าวทำเอาแฟนนางงามคาดว่า มารีม่า เธอจะสื่อถึงนางงามอีกหนึ่งเวทีหรือไม่ นั่นคือ แอนนา เสืองามเอี่ยม เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 นั่นเอง

เพราะมีข่าวว่า เวทีมิสยูนิเวิร์ส กำลัง จะจัดประกวดแบบ 77 จังหวัดพร้อมขายของ คล้ายคลึงกับรูปแบบที่มิสแกรนด์กำลังทำอยู่ หลังจากนั้นสาว มารีม่า ได้ถูกแฟนนางงามอีกหนึ่งเวทีถล่มทันที ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไมต้องพูดถึงนางงามคนอื่นจนกลายเป็นดราม่าและแฮชแท็ก มารีม่า ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

ซึ่งสาว มารีม่า ก็ได้มีการเคลื่อนไหว ออกมาคอมเมนต์กลับใต้แอกเคาต์รายหนึ่งว่า แล้วรู้ได้ไงคะว่า ว่าเวนู้น? เวนู้นเวไหนคะ ทําไมร้อนตัว และก็ได้ออกมาชี้แจงประเด็น

ระบุข้อความว่า จากเหตุการณ์โพสในเฟส มาสู่การส่งต่อข้อความแบบบิดเบือนรวมไปถึงการพาดพิงถึงบุคคลใน ทางครอบครัวของม่า ได้ปรึกษาทีมกฎหมายแล้ว ขอชี้แจงดังนี้ค่ะ

ในเนื้อความของโพสต์ที่เกี่ยวกับการขายของซึ่งยังไม่ได้ระบุว่าพูดถึงใครอย่างไร ก็มีหลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นตามปกติจนไปสู่ Commentที่กล่าวพาดพิงถึงบุคคลในครอบครัวในทางที่ไม่ถูกต้อง หนึ่งในนั้นมี Comment จาก User1 ว่าเป็นนางรองเวทีที่กริบมากตลกมากกริบมากกกสุดๆ#นางงามตัวประกอบ

– ม่าได้ไปตอบคอมเม้นนี้ว่า หมายถึงคนที่ไปนานาชาติ แล้วยืนตบมือหรอคะ

– ซึ่งจากเนื้อความนี้ มาไม่ได้เอ่ยชื่อหรือตั้งใจจะพาดพิงถึงนางงามท่านใด เป็นการ Commentถามกลับเพจที่เข้ามาคอมเม้นในโพสต์ของม่า

– ต่อมาได้มีการแคปบางส่วน และแชร์ออกไปในplatform ออนไลน์อื่นๆรวมถึงการ Commentในเพจ facebookของมารีม่าเอง

– ยกตัวอย่างเช่น User1 มีการโพสต์โดยอ้างตามข้อความดังรูปที่แนบมาในโพสนี้

– มีการแคปแชทดังกล่าวพร้อมแท็กมารีม่า ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดคิดว่าม่าพูดถึงนางงามท่านหนึ่ง และเกิดการพูดถึงและแชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องเป็นการให้ร้ายจนเกิดความเข้าใจผิด และทำให้แฟนคลับทั้งสองฝั่งต้องมาทะเลาะกัน

– เรารู้สึกเสียใจที่แมสเสจนี้มันทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี ในตอนที่เราตอบโต้ไป ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะระบุหรือเจาะจงหมายถึงใคร

– โดยส่วนตัวม่าไม่ได้มีปัญหาหรือรู้จักพี่เขาเป็นการส่วนตัว หาก comment ในโลกโซเชียลทำให้เกิดความเข้าใจผิด ม่าต้องขอโทษด้วยนะคะ เพื่อแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่าหลังจากนี้หากมีการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือมีการพาดพิงว่า มารีม่าแซะหรือว่านางงามท่านใด ทำให้ม่า และผู้นั้นเสียหาย

รวมถึงการพาดพิงบุคคลในครอบครัว มารีม่าจะดำเนินคดีเพื่อรักษาสิทธิของม่าและบุคคลในครอบครัวต่อไป รวมถึงยินดีส่งข้อมูลให้ผู้ถูกพาดพิงเพื่อดำเนินการ ทั้งนี้ม่าขอขอบคุณแฟนคลับที่ดีของทั้งสองฝ่ายที่ทราบ รับฟัง และเข้าใจที่มาของเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย

แต่ว่างานนี้สาว แอนนา เสือ ยังไม่ได้มีการออกมาเคลื่อนไหวใดๆ มีแต่เพียงโพสต์ล่าสุดไม่กี่ชั่วโมงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ด้วยการโพสต์ภาพขณะที่เธอนั้นขึ้นรับรางวัลเยาวชนดีเด่น ทั้งนี้จากประเด็นดราม่าล่าสุดที่เกิดขึ้นแล้ว

แต่ยิ่งทำให้เป็นประเด็นไฟลุกขึ้นเมื่อหัวเรือใหญ่ของ 2 เวที ได้มีการออกโพสต์ข้อความ ซึ่งทางด้าน ปุ้ย ปิยาภรณ์ ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวทันที

ด้วยการโพสต์ข้อความว่า สิ่งที่แย่ที่สุดคือ การที่ลูกผู้หญิงด้วยกันแขวะ หรือเหยียดกันเอง และอีกหนึ่งข้อความ ระบุว่า ใครที่รักเรา ขออย่าได้ไปด่าว่าไปแขวะเวทีอื่นๆ นะคะ ผู้หญิงทุกคนมีคุณค่าในความเป็นมนุษย์โดยเท่าเทียมกันค่ะ งดการดูถูกกันค่ะ

และทางบอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ก็ได้มีการอัพไอจีสตอรี่ ว่า โลกสวยขึ้นมาอีกแล้วไม่ อยากให้เหยียดกัน มิส แกรนด์ขายน้ําพริกยังถูก เหยียดว่าเป็นแม่ค้า ถ้าเวที อื่นหาคนไปร่วมงานระดับโลกอย่างนี้เหยียดมั้ย

ขํา ไม่อยากให้ผู้หญิงเหยียดผู้หญิงด้วยกัน แต่เชิญเน็ตไอดอลผู้หญิง มาด่าผู้เข้าประกวดที่เป็นผู้หญิงแบบรัวๆและแถม ด้วยด่าแกรนด์ ต่อหน้าผู้ จัดแล้วหัวเราะกันเฮฮาทั้งครอบครัวขณะออกอากาศ อันนี้ โคตรเหยียดเลยครับ มันชอบมีหลายมาตรฐาน เพื่อเข้า ข้างตัวเองอย่างเดียว

งานนี้นะคะก็ต้องมารอลุ้นว่าดราม่าดังกล่าวจะจบลงอย่างไรต้องรอติดตามอีกที

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *