ไป่ ทาคน เยือนไทยในรอบ 3 ปีหลังได้รับอิสรภาพ เตรียมเล่นละคร 3 เรื่อง

Uncategorized

กลับมาเยือนไทยอีกครั้งในรอบ 3 ปี สำหรับนายแบบเมียนมาชื่อดัง ไป่ ทาคน ที่ก่อนหน้านี้ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองหลังประเทศเมียนมามีรัฐประหาร เป็นเหตุให้ถูกทางการจับกุมตัวตามมาตร 505 ความผิดในฐานอารยะขัดขืนโดยการหยุดงานประท้วง เข้าร่วม สนับสนุน หรือกดดันให้เจ้าหน้าที่ของรัฐหยุดงานประท้วง

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ค. 66 หลังถูกปล่อยตัว ไป่ ทาคน ก็ได้เดินทางมาเมืองไทยและเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ณ โรงแรมธีธารา งามวงศ์วาน-เกษตรนวมินทร์ หลังได้รับรางวัลหนุ่มหน้าตาดีที่สุดในโลกประจำปี 2021 (The 100 Most Handsome Faces of 2021) ที่จัดอันดับโดย TC Candler

ไป่ ทาคน เปิดเผยว่าการเดินทางมาประเทศไทยรอบนี้เป็นการมาพักผ่อน และสะสางงานที่ค้างไว้ตั้งแต่ช่วงโควิดระบาด ปัจจุบันยังมีผลงานละครในประเทศบ้านเกิดเมียนมา และมีซีรีส์ที่ประเทศกัมพูชา รวมไปถึงในเดือนกันยายน 2566 นี้ ก็กำลังจะเซ็นสัญญาที่ประเทศจีนอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีละครไทยติดต่อ ไป่ ทาคน มามากถึง 3 เรื่อง จึงทำให้ต้องเรียนรู้ภาษาไทยเพิ่มเติมมากขึ้น ก่อนจะกล่าวกับแฟนคลับชาวไทยว่าไม่สามารถพูดเรื่องในประเทศตัวเองได้ พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่มาต้อนรับที่สนามบิน และกล่าวขอโทษที่ตนอาจจะดูไม่ค่อยมีชีวิตชีวาเนื่องจากพักผ่อนน้อย

โดยเจ้าตัวได้เผยว่า 3 ปีที่ห่างหายไป ก็ยังมีงานค้างครับ ครั้งนี้ตั้งใจว่าจะมาเที่ยวพัทยา เพราะผมยังไม่เคยไปเลย ส่วนอาหารไทยที่อยากกินว่าคือน้ำพริกกะปิครับ ผมชอบมาก

แล้วก็มีผัดไทย, ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก เป็นอาหารโปรดเลย ซึ่งมาไทยรอบนี้ก็น่าจะอยู่ประเทศไทย 6 วันก่อนที่จะไปถ่ายละครที่กัมพูชา 18 กุมภาพันธ์นี้ ครับ ก็อยากบอกแฟนคลับชาวไทยว่า ตอนนี้ผมก็พยายามอยู่ในประเทศผมนะครับ แต่หลายๆ เรื่องในประเทศก็พูดไม่ได้ หลายๆ อย่างที่น้อยใจก็มีบ้าง ก็อยากขอบคุณแฟนคลับชาวไทยทุกคน มาครั้งนี้ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ อาจจะไม่ค่อยสะดวก ก็ขอโทษแฟนคลับด้วย อาจจะไม่ค่อยมีชีวิตชีวา เพราะว่าพักผ่อนไม่เพียงพอเท่าไหร่ครับ”

ภาพจาก paing_takhon_official

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *