เปิดเงินประกันตัว เก่ง ลายพลาง หลังถูกศาลสั่งจำคุกทันที ไม่รอลงอาญา

Uncategorized

จากกรณีตำรวจ บช.สอท. นำโดย พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผบก.สอท.4 เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 3 จุดใน กรุงเทพฯ ปทุมธานี และตาก

ก่อนทำการตรวจยึดพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับเว็บออนไลน์ พร้อมกับเชิญตัว เก่ง ลายพราง หรือนายจิรายุ ยิ้มอำไพ อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาแจ้งข้อหา ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นในเว็บออนไลน์ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หลังเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอผ่านแพลตฟอร์ม TikTok มีเนื้อหาชักชวนให้สมัครเข้าเล่น เว็บออนไลน์ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พนักงานสอบสวน บช.สอท. นำตัว นายจิรายุ ยิ้มอำไพ หรือ เก่ง ลายพราง อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหา ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นเว็บออนไลน์ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน โดยเจ้าตัวให้การสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ศาลมีคำพิพากษาจำคุก 10 เดือน 40 วัน ไม่รอการลงโทษ

ศาลแขวงดอนเมืองได้พิเคราะห์เห็นว่า นายจิรายุ หรือ เก่ง ลายพราง มีพฤติกรรมในลักษณะเดิม เคยกระทำผิดมาก่อน ในความผิดลักษณะเดียวกันของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่รอการลงโทษไว้เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นศาลจังหวัดธัญบุรี ได้ตัดสินจำคุกหกเดือน ปรับ 3,000 บาท โทษรอลงอาญาหนึ่งปี ครั้งนี้ศาลจึงบวกโทษและได้เพิ่มโทษ ในกรณีที่จำเลยพ้นโทษในคดียาเสพติด ยังไม่ถึง 5 ปี จำเลยได้มากระทำผิดอาญาอีก จึงเพิ่มโทษ 1 ใน 3 ตาม ป.อาญา ม.92

ล่าสุดมีรายงานว่า นายจิรายุ ได้ขออุทธรณ์คำสั่งศาล ได้ยื่นหลักทรัพย์ยื่นประกันตัว 2 หมื่นบาท โดยศาลให้ประกันตัวเพื่อต่อสู้คดีตามขั้นตอนต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *