ถอดภาษากาย ‘ทิม พิธา’ -ทำท่านี้หลังเจรจา 6 พรรคร่วมภาวะผู้นำสูงมาก

Uncategorized

ถอดภาษากาย ‘ทิม พิธา’ -ทำท่านี้หลังเจรจา 6 พรรคร่วมภาวะผู้นำสูงมาก

ทำท่านี้ออกสื่อภาวะผู้นำสูงมาก! ถอดรหัสภาษากาย ‘ทิม พิธา’ ทำสัญลักษณ์สำคัญ เจรจา 6 พรรคร่วม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมแกนนำพรรค ก.ก.ได้เดินทางออกจากร้าน กล่าวว่า ขอให้รอฟังแถลงพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ ซึ่งก็มีความชัดเจนในระดับหนึ่งที่พอจะแถลงข่าวได้ เมื่อถามว่า การพูดคุยในวันนี้ถือเป็นที่พอใจหรือไม่ นายพิธายิ้ม และกล่าวว่า เป็นที่พอใจและชื่นมื่น พอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างที่บอกว่าอยากให้มีส่วนร่วมทั้งความชัดเจนและมีสเถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาล

H7S6A.md.jpg

ส่วนจะมีการทำ MOU กันเลยหรือไม่นั้น นายพิธา กล่าวว่า ขอชี้แจงในวันพรุ่งนี้ ว่ามีโรดแมปอย่างไร เมื่อถามว่า ประชาชนค่อนข้างเป็นห่วง เรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี

H7gxd.md.jpgH7P3a.md.jpg

นายพิธา กล่าวว่าขอให้มั่นใจในเอกภาพ และความชัดเจนของภาคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าสบายใจได้ ไม่มีความไม่แน่นอนอะไร ที่น่าวิตกกังวลจะพยายามให้มีเสถียรภาพในการบริหารประเทศให้มากที่สุดและเร็วที่สุด

H7I6R.md.jpg

ต่อมา เมื่อเวลา 20.10 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีอีกสองพรรคจะเข้าร่วมคือพรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง และเพื่อไทยรวมพลัง 2 ที่นั่ง โดยประสานตรงไปยังนายพิธา เพื่อขอเข้าพรรคร่วมรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีพรรคร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเป็น 8 พรรค รวม 313 ที่นั่ง

H7iuj.md.jpg

วันเดียวกัน นายพิธา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังรับประทานอาหารร่วมกับแกนนำ 5 พรรคการเมือง ว่า วันนี้การพูดคุยเบื้องต้นเพื่อเตรียมการจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ด้วยดี รัฐบาลก้าวไกล จะมีเอกภาพ ชัดเจน และมีแผนงานเป็นรูปเป็นร่าง เพื่อจบปัญหาเก่าในอดีต เผชิญปัญหาใหม่ในปัจจุบันอย่างมีวุฒิภาวะ แล้วพาสังคมไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน

H7QZC.md.jpg

รวมถึงจะมีการพูดคุยความคืบหน้า และสถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการเฉลิมฉลองกัน เพราะตั้งแต่เลือกตั้งกันมาเจอแต่แค่ในเวทีดีเบต ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน และหลังจากพูดคุยก็จะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนายพิธา ยืนยันว่ายังมั่นใจที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้

H7A1L.md.jpgH7hEF.md.jpgH76mm.md.jpg

ล่าสุด ( 18 พ.ค. ) หลายคนสังเกตุท่ายืนของ พิธา และทำมือคล้ายสามเหลี่ยม การทำมือในลักษณะเช่นนี้ผู้ เชี่ยวชาญได้เผยว่าเป็น การวาง ตามภาพ ในทางบุคลิกภาพเป็นการ Display) ในความม และเฉลียวฉลาด เป็นท่าประจำของอดีตผู้นำเยอรมัน ซึ่งต่างชาติจะเรียนการทำมือลักษณะนี้ว่า Steeple

H7EoQ.md.jpgH7Oys.md.jpg

บาง คนเรียก Power sphere แต่หลายๆคนก็เผยว่าการทำมือแบบนี้ของพิธาเพื่อ present logo พรรค ว่าเป็นสามเหลี่ยมมุมกลับ ให้ผู้คนจำ โลโก้พรรคง่ายๆ อาจจะติดมาจากตรงนั้นด้วยส่วนหนึ่ง

H7jWD.md.jpgH7TaV.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *