เปิดสัญชาติที่แท้จริง ‘พิธา’ -ถูกเผยหลักฐานเป็นคนเขมร

Uncategorized

เปิดสัญชาติที่แท้จริง ‘พิธา’ -ถูกเผยหลักฐานเป็นคนเขมร

ถูกเพื่อนบ้านเคลมเป็นลูกหลานพระตะบอง เปิดสัญชาติที่แท้จริง ‘พิธา’ หลังถูกเผยหลักฐานเป็นเชื้อเขมร

หลังจากศึกการเลือกตั้ง 66 จบลง โดยคะแนนจบลงที่พรรคก้าวไกลได้คะแนนเสียงส่วนใหญ่จากประชาชนไปอย่างถล่อมทลาย โดยขณะนี้พอจะเดากันได้บ้างแล้วว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย

Ffrmh0.md.jpg

ล่าสุด ภายในกลุ่ม ASEAN All Post ได้มีชาวกัมพูชารายหนึ่ง โพสต์รูปของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมระบุข้อความในทำนองว่า

FfrMSI.md.jpg

นายพิธาเป็นหลานของบุคคลสำคัญของจังหวัดพระตะบอง เมื่อประมาณ 100 ปีก่อน การกระทำของนายพิธาที่เป็นนักการเมืองเมืองไทยถือเป็นการขายชาติ

Ff8WiP.md.png

หากดูตามประวัติและข้อเท็จจริงแล้วนั้น คุณพิธาเกิดเมื่อ 5 กันยายน พ.ศ. 2523 ที่ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เขาเป็นบุตรชายคนโตในบรรดาพี่น้อง 2 คนของ นายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับ นางลิลฎา ลิ้มเจริญรัตน์

FfraCa.md.png

และยังมีศักดิ์เป็นหลานลุงของ นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ตามใจ ขำภโต อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นญาติฝ่ายมารดา โดยมีน้องชาย 1 คนคือ ภาษิณ ลิ้มเจริญรัตน์ เพราะฉะนั้นเป็นคนไทยแท้แน่นอนค่ะ

FfrXif.md.jpg

พิธาเข้าศึกษาในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ด้วยนิสัยเกเรของเขา พงษ์ศักดิ์ ผู้เป็นบิดา ส่งพิธาไปศึกษาต่อที่ประเทศนิวซีแลนด์เมื่ออายุ 11 ปี ในเมืองฮามิลตันและอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ที่ซึ่งพิธาจะเริ่มสนใจการเมืองจากแม่บ้านที่มักรับชมการอภิปรายสภาอยู่ตลอด

FfrpIq.md.jpg

FfrJo8.md.jpg

นอกจากการศึกษาในโรงเรียน พิธาทำงานพิเศษเพื่อหาเงินใช้จากการปั่นจักรยานส่งหนังสือพิมพ์ เก็บสตรอว์เบอร์รี และรับจ้างพาสุนัขเดินเล่น

FfrGwz.md.jpg

FfrLJR.md.jpg

เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา พิธาเข้าศึกษาต่อที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาการเงิน (ภาคภาษาอังกฤษ) จบปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง

Ffry5u.md.jpg

จากนั้นเข้าศึกษาต่อปริญญาโทที่ คณะการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ควบคู่กับการบริหารธุรกิจที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ อย่างไรก็ตาม หลังการจากไปของบิดาด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด พิธาตัดสินใจดรอปเรียนและกลับมาประเทศไทยเพื่อดูแลธุรกิจที่เป็นหนี้ต่อ

FfrFVZ.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *