แซน วิศาพัช ฟ้องแม่แตงโม นิดา เรียกค่าเสียหาย 40.8 ล้านบาท

Uncategorized

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นักแสดงชื่อดังจนกลายเป็นคดีใหญ่ที่ข้อกังขาของสังคมถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของเธอ ซึ่งเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ปอ ตนุภัทร และโรเบิร์ต ไพบูลย์ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อฟังคำพิพากษา เนื่องจากเจ้าตัวมีการกลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยในวันดังกล่าวแม่ของแตงโม ระบุว่า ปอ และโรเบิร์ต จ่ายเงินชดเชยให้เป็นอย่างดี แต่จำเลยที่เหลืออีก 4 คน ไม่ได้ร่วมชดใช้ ถือว่าผิดสัญญา

ล่าสุด วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อไต่สวนมูลฟ้อง คดีฟ้องร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับนางภนิดา แม่ของแตงโม จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 3 คน

ทนายตุ๋ย กล่าวว่า วันนี้ตน และแซนมานัดไต่สวนมูลฟ้องคุณแม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท กับที่ปรึกษากฎหมาย 3 คน โดยเรียกร้องค่าเสียหาย 50 ล้าน โดยก่อนหน้านี้มีการทำสัญญาประนีประนอม โดยคุยกันแล้วทั้ง 6 คน และคุณแม่ก็รับทราบไปแล้ว ว่าคนที่จ่ายเงินคือ คุณปอ และคุณโรเบิร์ต กฎหมายมีหลักเกณฑ์ เงื่อนไข ทุกอย่างทำกันในศาลและศาลพิพากษาแล้ว ซึ่งทุกอย่างมีหลักฐาน แต่คุณแม่กลับใช้สิทธิ์เกินส่วนและตามอำเภอใจเกินไป กฎหมายมีขั้นตอนและหลักเกณฑ์ เจ้าของเรือตามกฎหมายได้ยอมรับว่าประมาทกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นจนทำให้คุณแตงโมเสียชีวิต

ด้าน แซน ระบุว่า วันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา คุณแม่มาแจกเอกสารให้กับสื่อว่าตนไปข่มขู่พยาน และยุ่งเหยิงกับหลักฐาน ซึ่งตนคิดว่ามันเกินไป ตอนแรกมีคุยกับคุณแม่บ้าง แต่คุณแม่กลับบอกว่าตนไม่เคยบอกอะไร ตนไม่ทราบว่าทำไมถึงมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ตนเสียหายมากกับเรื่องนี้ คุณพ่อ-คุณแม่ตนตกใจว่า ตนไปทำอะไรอีก

ตอนแรกตนคิดว่าหลังจากที่ศาลตัดสินจำเลย 2 คนแรกไปก็คิดว่ายุติธรรม ส่วนพวกตนที่เหลือไม่ได้ทำอะไรประมาท โดยหลังจากนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ที่ผ่านมา ตนกับกระติกไม่ได้กังวลอะไรเพราะเชื่อว่าเราไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนเรื่องการไกล่เกลี่ยต้องเป็นหน้าที่ของทนาย

ทั้งนี้ เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องสิทธิ์และความยุติธรรมให้แตงโมตนรับได้ แต่เรื่องที่คุณแม่มาเรียกร้องหลังจากตกลงกันไปแล้วนั้น ทำให้ตนเสียหาย และอยากให้คุณแม่ยืนอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง อย่าให้ตนเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *