‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ ความจริงเป่านกหวีด ร่วมกลุ่ม กปปส.

Uncategorized

‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ ความจริงเป่านกหวีด ร่วมกลุ่ม กปปส.

พาดหัวข่าว ความจริงเป่านกหวีด ร่วมกลุ่ม กปปส. ‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ เผยความจริงภาพหลุด แท้จริงไม่ใช่อย่างที่คิด

วันที่ 23 พ.ค.2566 นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง ชี้แจงกรณีเป่านกหวีดกับกลุ่ม กปปส. ในรายการ Live “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” วันที่ 23 พ.ค.2566 ช่วงหนึ่งมีคอมเมนต์เข้าทวงถามว่า สรยุทธ ขอโทษหรือยังที่เคยเป่านกหวีด

FUC4ek.jpgFUCBkv.jpg

โดย สรยุทธ ชี้แจงว่า เข้าใจอะไรผิดหรือไม่ ผมถูกบังคับให้เป่านกหวีด ผมเห็นพี่น้อง กปปส.มา ซึ่งส่วนตัวเคารพในความแตกต่าง โดยแกนนำที่ผ่านมา คือ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ น.ส.ทยา ทีปสุวรรณ คือถ้าไม่ลงไปเขาก็ไม่ยอมออกจากช่อง 3 ตอนนั้นจำได้เลยว่า

FUCfOE.jpgFUC3zV.jpg

ประโยคที่พูดไป ไม่มีปัญหา ถ้าอยากให้เป่านกหวีดจะเป่าให้ แต่การเป่านกหวีดของผมไม่ได้แปลว่าสนับสนุน กปปส. เพราะการเป็นสื่อต้องอยู่ตรงกลาง แต่การเป่านกหวีดของผมไม่ได้แปลว่าผมสนับสนุน เพราะการเป็นสื่อจะต้องอยู่ตรงกลาง ไม่สามารถเป็นข้างหนึ่งข้างใด จำได้ว่าพูดไปแบบนั้น

FUC9xQ.jpgFUCTnS.jpg

ผมไม่ใช่กลไกสำคัญอะไรในสังคมการเมืองหรอก แต่เชื่อว่าถ้าบางท่านที่ให้ความเป็นธรรมก็จะจำได้ จริง ๆ ขออภัย จะพูดว่าบังคับมันก็ไม่ใช่หรอก แต่การเป่านกหวีดในความหมายผมคือเป็นการถ่ายทอดความเห็นในฝั่งของท่านออกไป ถ้าผมเป็นฝั่งหนึ่งฝั่งใดแล้วใครจะยอมรับผมในฐานะสื่อ ดีนะตอนนั้นไม่มีโควิด นกหวีดใครก็ไม่รู้ล่ะนั่น ถ้ามีโควิดยังพออ้างได้ใช่ไหม

FUC1Kg.jpgFUCKPW.jpg

ต่อมา สรยุทธ พูดถึงรายการนี้ว่า เป็นการเมาส์มอย บางทีก็ใส่กันใหญ่เลยในความเห็น มีฝั่งหนึ่งพยายามจะแทรกเข้ามาเป็นระยะ บางฝ่ายก็ใส่ให้เราอยู่เป็นก้าวไกล ซึ่งแบบนี้ไม่ได้หรอก ไม่ต้องการเป็นฝ่ายใด นำเสนอตามเนื้อผ้า ตรงไปตรงมาจริง ๆ ตอนนี้มันเป็นกระแส ผู้คนสนใจข่าวอะไร สนใจอะไรเป็นพิเศษ ดูจากไหน ก็คุณพิธาไปไหน ดูสินั่น

FUCiOy.jpgFUCRaD.jpg

กรณีนี้มันก็เหมือนตอนคุณ ชัชชาติ (ชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.) นำเสนอข่าวคุณชัชชาติเพราะอะไร เพราะคนสนใจ แล้วคุณชัชชาติก็มีกิจกรรมมากมายในช่วงแรก แต่อย่างที่ผมเคยบอกว่า ไม่มีอะไรยั่งยืนหรอก วันหนึ้งมันก็จะลดลงมาสู่ภาวะปกติ “ทำไม ทำใจไม่ได้เหรอ กรี๊ดสิคะ กรี๊ด (เปลี่ยนท่านั่งและรูปแบบการพูด) กรี๊ดสิครับ กรี๊ดนะ กรี๊ดเลย ไม่ต้องกลั้นเอาไว้ กรี๊ด ระบายมันออกมา ระบายมันออกมา”

FUCQ49.jpgFUCUxJ.jpg

ท่านที่มีความเห็น ผมไม่เคยรังเกียจนะ ท่านคิดเห็นยังไงที่ตรงไปตรงมา แต่อย่าด่าแบบไม่มีเหตุผล แล้วจะมีแบบ “เป็นแฟนติดตามรายการทุกเช้า ต่อไปนี้จะไม่ดู” ถ้าเขียนมาประโยคนี้ ผมยืนยันว่าท่านไม่เคยดูผม ท่านดูอีกช่องหนึ่ง.. ข้อแรกก็โกหกแล้ว อันนี้ความรู้สึกนะ ถ้าไม่จริงก็ขอโทษ

FUCqnb.jpgFUCEdf.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *