เปิดเงินเดือน ‘ไอติม พริษฐ’ ได้ 6 หลัก ก่อนลาออก มาทำลงการเมืองเต็มตัว

Uncategorized

เปิดเงินเดือน ‘ไอติม พริษฐ’ ได้ 6 หลัก ก่อนลาออก มาทำลงการเมืองเต็มตัว

เปิดเงินเดือน ‘ไอติม พริษฐ’ ได้ 6 หลัก ก่อนลาออก มาทำลงการเมืองเต็มตัว

เรียกได้ว่าเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับ “ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ” ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล

F8fAT1.jpg

ที่ล่าสุดได้มีคนย้อนคลิปไตั้งสมัยที่เจ้าตัวเพิ่งหันมาทำงานการเมืองใหม่ๆ และได้มาให้สัมภาษณ์กับรายการแฉ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2561

F8fZZe.jpg

เผยเงินเดือนที่เคยได้ ก่อนยอมสละมาลงเล่นการเมือง ทำเอาพิธีกรอย่าง “มดดำ คชาภา” ถึงกับอึ้งกลางรายการเลยทีเดียว

F8fwrP.jpg

โดยไอติมเผยว่า ตนเริ่มฝึกงานจริงๆ ปีก่อนที่จบมหาวิทยาลัย โดยฝึกงานที่อังกฤษในช่วงซัมเมอร์ มีเงินเดือนเริ่มต้นที่ 100,000 บาท

F8fxjE.jpg

แต่รับเป็นเงินปอนด์ แค่ค่าครองชีพที่อังกฤษก็สูงกว่า พอจบกลับมาก็ทำงานที่บริษัทนั้นเพราะตนทำงานต่างประเทศ ทำโปรเจกต์ที่ศรีลังกา

F8fQvN.jpg

มาเลเซีย เวียดนาม ซึ่งบริษัทนี้เป็นบริษัทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ให้ทั้งธุรกิจและรัฐบาล โมเดลของบริษัทคือรับคนที่จบมาใหม่ ตนมองว่ามันมี

F8fqNV.jpg

ความท้าทายและได้ทำงานกับรัฐบาลที่มีคนอายุมาก มีประสบการณ์มากกว่าเราเยอะ และตนได้เป็นที่ปรึกษาให้เขา ตอนแรกเขาจะงง ๆ

F8fPjy.jpg

ว่าเด็กคนนี้จะรู้อะไร สมมุติว่ารัฐบาลหนึ่งต้องการให่้คนนั่งรถเมล์เยอะขึ้น เขาอาจจะให้บริษัทที่ตนทำงานมาวิเคราะห์ว่า ต้องทำอย่างไรให้

F8fsvD.jpg

คนนั่งรถเมล์เยอะขึ้น และอีกโปรเจกต์หนึ่งที่ตนทำที่ประเทศศรีลังกาคือ แม่ท้อง และแม่ต้องเดินทางไปสำนักงานเขตที่ไกลมากเพื่อไปเอาเงิน

F8fE8S.jpg

ค่าเลี้ยงชีพที่รัฐบาลให้ เขาก็เลยให้เราดูว่า จะมีวิธีการไหนที่จะส่งเงินเข้าบัญชีธนาคารของแม่ได้ และถ้าไม่มีบัญชีธนาคารจะส่งเข้ามือถืออย่างไร

F8fh9R.jpg

เงินเดือนสุดท้ายที่ได้รับคือ 3 แสน (น็อตถามว่า แล้วจะออกมาทำการเมืองทำไมให้มันปวดหัว) นี่คือคำถามที่เจ้านายถามเหมือนกันก่อนที่จะออกมา

F8ftQI.jpg

เมื่อถามว่าทำไม่ถึงออกมา ไอติมก็บอกว่า ตนไม่ใช่คนที่ใช้เงินเยอะอะไร ชีวิตตนค่อนข้างเรียบง่าย ตนยอมรับว่าตนโชคดีกว่าคนอื่น พ่อแม่มีฐานะที่มั่นคง

F8fgyk.jpg

ตนมีรองเท้า 5 คู่ เสื้อทุกตัวมาจากยูนิโคล่ ไม่ได้ถูกหรือแพงมาก ข้าวกลางวันถ้าตนได้ทำงานที่บ้าน ก็ทานร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตรงกันข้าม ตอนเย็นหิวมาก

F8fjcg.jpg

ก็กลับไปซื้อข้าวกล่อง Maxvalue ลดราคา 50% หลัง 2 ทุ่ม (มดดำอ้าปากค้าง) “ถ้าใช้คำพูดที่ดีก็คือใช้ชีวิตง่าย ๆ ถ้าใช้คำพูดที่แรงก็คือ งก”

F8foy2.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *