ฮือฮา ฝูงผึ้งหลวงแห่ทำรัง รูปปั้นองค์หลวงปู่ดู่ เชื่อมีความศักดิ์สิทธิ์

Uncategorized

วันที่ 15 มิ.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบฝูงผึ้งหลวงแห่มาทำรังกว่า 10 รังตามใบหน้า และตามลำตัวองค์หลวงปู่ดู่ ที่วัดอนุมัติวงศ์ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา โดยฝูงผึ้งหลวง จะทำรัง บริเวณ ใบหน้าใต้คางใต้คิ้วตาใต้จมูกใต้รักแร้ และตามลำตัวทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ขององค์หลวงปู่ดู่ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของล้านนา นั่งอยู่บนแท่นเด่นสง่า ด้วยสีทองเหลืองอร่าม

ซึ่งสร้างความแปลกประหลาด ให้แก่ชาวบ้านและคณะศรัทธาที่เข้ามา กราบไหว้ ขอพรหลวงปู่ดู่ โดยเชื่อว่า เป็นความศักดิ์สิทธิ์ ของหลวงปู่ดู่และ เป็นที่พึ่งอันร่มเย็นของผึ้งหลวง ที่พากันขออาศัยอยู่ด้วยมาทำรังโดยไม่หนีไปไหนอละำม่เคยไล่ต่อยทำร้ายพระเณรหรือผู้คนที่มาในวัดแต่อย่างใด

สำหรับองค์หลวงปู่ดู่ ตั้งอยู่บริเวณกลางสระน้ำ วัดอนุมัติวงศ์ อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา โดยมีขนาดใหญ่ที่สุดของล้านนาและเป็นองค์เดียว ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพะเยาองค์รูปหล่อหลวงปู่ดู่พรหมปัญโญ ที่มีขนาดใหญ่ และถูกทาด้วยสีทองเหลืองอร่าม ตั้งตระหง่านและสง่าสวยงาม

สำหรับองค์หลวงปู่ดู่มีขนาดหน้าตักกว้าง 24 เมตร สูง 40 เมตร ซึ่งถือเป็นรูปหล่อที่มีความยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ และจะมีนักท่องเที่ยว และผู้มีจิตศรัทธาเดินทางมาสักการะบูชากันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันสำคัญทางศาสนา

ซึ่งครั้งนี้ได้พบความแปลกคือฝูงผึ้งหลวง แห่มาทำรังตามใบหน้าและลำตัวองค์หลวงปู่ดู่ เป็นจำนวนมากจึงทำให้ผู้ที่มาสักการะบูชาและคณะศรัทธาเชื่อว่า เป็นความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงปู่ดู่ที่คอยปกปักรักษาคุ้มครอง จนฝูงผึ้งไม่หนีไปไหนขออาศัยอยู่กับองค์หลวงปู่ดู่จนถึงทุกวันนี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *