บวชทดแทนคุณ เปิด 8 ดาราชายบวชทดแทนคุณในปี 66

Uncategorized

เข้าพิธิอุปสมบทเรียบง่าย ศึกษาธรรมมะตามขนบธรรมเนียมประเพณี จะมีใครกันบ้างนั้นเราไปรับชมกันได้เลยจ้า

คลิป

คนที่ 8 บอย ปกรณ์

เปิดกันที่พระเอกหนุ่ม ถือฤกษ์ดีเช้าวันที่ 20 มิถุนายน 2566 เข้าพิธีอุปสมบทเรียบง่ายเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ณ วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร มีครอบครัว รวมไปถึงแฟนสาว เฟย์ พรปวีณ์ ร่วมอนุโมทนาบุญและภือผ้าไตรในพิธีแห่นาค ส่วนผู้ที่ทำหน้าที่ถือหมอนคือ คุณแม่งามทิพย์ พร้อมทั้งนี้ พระบอยยังได้ฉายา กตปุญฺโญ อีกด้วย

คนที่ 7 เจมส์ จิรายุ

แม้ว่าจะยังไม่มีกำหนดวันในเร็วๆ นี้ แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้เดินสายขอขมาผู้ใหญ่ เตรียมลาบวชทดแทนคุณพ่อแม่ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เคยให้สัมภาษณ์ว่ามีความตั้งใจที่อยากจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่และศึกษาพระธรรม แต่ด้วยตารางงานที่ยังไม่ลงตัว ทำให้ต้องขยับแพลนดังกล่าวออกไปก่อน จนกว่าเคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยและหาฤกษ์ได้แล้ว

คนที่ 6 ไผ่ พาทิศ

เรียกได้ว่าทำเอาเหล่าคนบันเทิง รวมทั้งแฟนๆ แห่เข้ามาอนุโทนาบุญกันอย่างท่วมท้นเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ได้ฉายาทางธรรมว่าาย โดยมีคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนสนิท รวมถึงแฟนสาวร่วมพิธีด้ฉายาทางธรรมว่า สุทธิมโน แปลว่า ผู้มีจิตใจที่บริสุทธิ์

คนที่ 5 ยูโร ยศวรรธน์

นักแสดงหนุ่ม ช่อง 7 ก็ได้ถือฤกษ์ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อเข้า เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อศึกษาพระธรรม และทดแทนคุณบิดามารดา ที่บ้านเกิด จังหวัดอุดรธานี ณ วัดป่าอัญญาวิโมกข์ ภายในพิธีก็มีครอบครัวและเพื่อนคนสนิทเข้าร่วม และได้รับฉายาทางธรรมว่าถิรธมฺโม แปลว่า ผู้มีธรรมอันมั่นคง มีครอบครัว

คนที่ 4 ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์

ต่อกันที่นักแสดง ตลกชื่อดัง ในปีนี้ก็ถือฤกษ์งามยามดีในเดือนเมษายน เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อศึกษาพระธรรมและทดแทนบุญคุณบิดามารดาตลอดจนผู้มีพระคุณทั้งหลาย และให้เจ้ากรรมนายเวร เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

คนที่ 3 กอล์ฟ อนุวัฒน์

ต่อกันที่พระเอกชื่อดัง ได้ฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบท ในช่วงเดือน เมษายนที่ผ่านมา โดยการบวชครั้งนี้เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ที่วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร พร้อมได้ฉายาในทางธรรมว่า ธมฺมวฑฺฒโน ซึ่งแปลว่า ผู้เจริญในธรรม

คนที่ 2 จา พชร

ต่อกันที่นักแสดงดาวรุ่ง ที่ได้ถือฤกษ์งามยามดี ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พักงานในวงการบันเทิงชั่วคราว เพื่อลาบวช และเป็นการบวชภายในครอบครัวจึงไม่มีภาพปรากฏออกมาให้เห็น

คนที่ 1 โตโน่ ภาคิน

ปิดท้ายกันที่นักร้องชื่อดังที่หลังจากทำภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อรวบรวเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาล 1 คนว่ายหลายคนให้ ก่อนต่อมาในต้นเดือนมกราคม เมื่อเวลา 09.19 น. วันที่ 9 ก็ได้ถือฤกษ์ดี บวช 7 วัน ตอบแทนบุญคุณคนไทยและพี่น้อง สปป.ลาว ร่วมบริจาค ที่พระอุโบสถวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมกับได้รับฉายาว่า สุทฺธสทฺโธ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *