ฟังอีกมุม แล้วเลิกรุมว่าแม่ สาเหตุแม่หมู พิมพ์ผกา บล็อกใบเฟิร์น-นาย น่าเศร้ากว่าที่คิด

Uncategorized

จากกรณีประเด็นร้อนแรงที่หลายคนจับตา กับการที่แม่หมู พิมพ์ผกา อันฟอลโลนาย ณภัทร และใบเฟิร์น จนคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และหลังจากที่ปล่อยเรื่องออกมาเป็นสัปดาห์ ก็ปรากฏว่าแม่หมูออกมาพูดเองว่า ตนคือคนที่เป็นฝายบล็อกนายและใบเฟิร์นเอง รวมไปถึงเพื่อน ๆ ของลูกด้วย จากนี้คงจะปิดไอจีแล้ว

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวด้วยว่า เมื่อการเป็น คนกลาง มันน่าลำบากใจที่สุด คุณคะ อ่านเรื่องราวภายในบ้าน ที่ออกมานอกบ้านของคุณแม่หมู คุณนาย คุณใบเฟิร์น ที่ชาวเน็ตวุ่นวายกับการอันฟอลไอจีของกันและกัน จนแม่หมูต้องออกมาอธิบาย เริ่มจากเบาๆว่าเน็ตอาจจะรวน ไปจนถึงล่าสุดยอมรับว่าบล็อคทั้งลูก ทั้งแฟนลูก รวมทั้งทีมรอบๆตัว ด้วยเหตุที่ว่าหลังจากพักการดูแลงานให้ลูกชายแล้ว ก็ไม่อยากเห็นอะไรอีก กลัวว่าจะอดที่จะพูดอะไรไม่ได้ เท่าที่ตามอ่านจากแฟนคลับที่ตามดูไลฟ์แม่หมูตลอด คือแม่หมูเป็นซึมเศร้า, ไม่มั่นใจในตัวเอง, ไม่มั่นใจในรูปร่าง เหงาเพราะตัวเองไม่มีใคร เลยพาลไปน้อยใจลูกและคนใกล้ตัวลูก มันน่าเห็นใจนะ คนที่ทั้งชีวิตมีแต่ลูกมาตลอด อยากบอกแม่ทุกคนเอาไว้จากการที่เราได้เสพเรื่องราวนี้ว่า

อย่ายึดติดกับลูก อย่าใช้ชีวิตเราเพื่อเค้าอย่างเดียว แต่จงมีชีวิตเป็นของตัวเองด้วย” เราควรมีสังคมของเรา มีกิจกรรมของเรา ลูก 50 เรา 50 ไม่ใช่เราเสียสละทุกอย่างเพื่อลูก จนลืมกลับมาดูแลตัวเอง อาหารนี้เราชอบกินมาก แต่ถ้าลูกขอรีบให้เลย ไม่ค่ะ อันนี้แม่ชอบแม่ต้องได้กิน หนูมีอย่างอื่นก็กินไปค่ะ เราต้องมีความสุข เพื่อที่จะเลี้ยงลูกให้ได้อย่างมีความสุขค่ะคุณ และที่สำคัญ เราต้องมีชีวิตที่นอกเหนือจากความเป็นแม่ด้วย วันนึงเค้าอยากไปใช้ชีวิตของเค้า ย้ายออกไปเราก็ต้องระลึกไว้เสมอว่า เวลาเหล่านั้นจะต้องมาถึง และรับมันให้ได้อย่างมีความสุข จอยๆปล่อยไป ไม่ต่างอะไรกับวันนึงคู่ชีวิตเราอาจจะจากเป็นหรือจากตายนั่นแหละ เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ หากเราเลี้ยงเค้าให้ดี เค้าจะเห็นค่า และไม่ทอดทิ้งเรา เค้าจะมาเจอะเจอเราโดยที่เราไม่ต้องเรียกร้อง แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องไปใช้ชีวิตของเรา มีสังคม มีกิจกรรมของเราเองเช่นกัน ไม่รอเค้าอย่างเดียว

แล้วมันจะทำให้เรามีความสุข ในวันที่ลูกไม่ได้มีแค่เราแล้วค่ะคุณ ในเรื่องดราม่านี้ หยิกเล็บเจ็บเนื้อ ไม่มีใครมีความสุข ไม่มีใครผิดถูก และไม่มีใครแพ้ชนะในเรื่องราวนี้เลย มีแต่คนกลางที่เรารักที่สุดท้ายเค้าก็ต้องมาลำบากใจ เพราะไม่รู้จะทำตัวยังไง จะพูด จะตอบใครยังไงค่ะคุณ ขอให้แม่หมูรักษาตัว รักษาใจให้ดีในเร็ววัน ขอให้เรื่องราวในบ้านผ่านไปด้วยดี ต่อจากนี้เริ่มใหม่ มีไลฟ์สไตล์ใหม่ หาสังคมใหม่ที่เป็นของเราเอง และสนุกไปกับมันนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ป.ล. เต้นซุมบ้า ปั้นหม้อ ทำสวน

หากลุ่มเพื่อนใหม่ๆแล้วออกไปกินดื่ม ออกไปเที่ยวคนเดียวไตรมาสละครั้ง คุณคะ กิจกรรมเหล่านี้เป็นการทำโดยที่ไม่มีลูกแล้วสนุกมากกค่ะ ใครเหงาๆ หรือรู้สึกว้าเหว่ ลองหากิจกรรมทำดูวันหยุด หรือหลังเลิกงานก็ได้ มีกรุ๊ปกิจกรรมที่เราสามารถไปเข้าร่วมตัวคนเดียว แล้วไปเจอเพื่อนใหม่ได้เยอะมากนะคะ ทั้งในไทยและต่างประเทศค่าาา อยากให้ลอง

ในส่วนของ แฟนคลับหลายคนก็ช่วยคอนเฟิร์มว่าตอนนี้แม่หมูกำลังต่อสู้กับโรคซึมเศร้า และไม่ใช่แค่แม่หมูที่อันฟอลโลใบเฟิร์นกับนาย แต่ยังอันฟอลโลผู้จัดการของใบเฟิร์น ผู้จัดการของนาย การกระทำหลาย ๆ อย่างของแม่หมูอาจจะหุนหันพลันแล่น และทำให้คนไม่เข้าใจไปบ้าง แต่ ณ ตอนนี้สิ่งที่ควรทำอย่างแรกเลยคือหยุดรุมแม่หมู ทำความเข้าใจ และให้พื้นที่กับคนในครอบครัวนี้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นมันละเอียดอ่อนมาก

และในเฟซบุ๊กของแม่หมูนั้น ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ในคลิปฝนตก ว่า สิ่งที่แม่หมูเป็นคือสิ่งที่ตนเป็นตอนนี้ ตนเลือกที่จะอยู่กับลูกมากกว่ามีผู้ชายใหม่ เพราะตนรักลูกมาก ทั้ง ๆ ที่ทำใจไว้ว่า ลูกต้องมีชีวิตเป็นของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ทำใจไม่ได้ เพราะเราอยู่กับเขาตลอด พอเขามีคนรักมันทำให้เรารู้สึกแย่ รู้สึกเหมือนถูกทิ้ง เพราะความคิดมันจะวนเวียนว่าลูกเคยอยู่ตรงนี้ ลูกเคยทำอะไร เคยพูดคุยกับเราตรงนี้ แต่ตอนนี้มันเหมือนว่างเปล่าเพราะชีวิตเรามีแต่เขา พอไม่มีเขาเราจะเหงา ทั้ง ๆ ที่รู้แต่ก็ได้แต่ทำใจ และมันกลับทำให้เราเป็นซึมเศร้า ชีวิตลูกเพิ่งเริ่ม ชีวิตเราก็จะเริ่มใหม่ แต่มันยากมากกับความรู้สึกเป็นแม่ ซึ่งทำให้แม่หมูเขามาตอบสั้น ๆ ว่า “อยากเขียนตอบนะคะแต่กลัวนักข่าวเอาไปเขียนต่อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *