ภาพประทับใจ‘อดุลย์แสงอ่อน’นักประดาน้ำผู้ช่วยชีวิตโผล่ร่วมยินดีวันเรียนจบ

Uncategorized

ภาพประทับใจ‘อดุลย์แสงอ่อน’นักประดาน้ำผู้ช่วยชีวิตโผล่ร่วมยินดีวันเรียนจบ

จาก 13 หมูป่าสู่ว่าที่แพทย์อเมริกา‘อดุลย์ แสงอ่อน’ สุดตื้นตัน นักประดาน้ำผู้ช่วยชีวิตโผล่ร่วมยินดีวันเรียนจบย้อนกลับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เหตุการณ์ตามหา และต่อมาคือการกู้ภัย-ช่วยชีวิตโค้ชและทีมฟุตบอลเยาวชน ‘หมูป่า’ ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง จ.เชียงราย ขณะเกิดน้ำท่วมเป็นเวลานานถึง 17 วัน

B947N.md.jpg

B9zoH.md.jpg

คือเหตุการณ์ที่บีบหัวใจคนทั้งโลกและกลายเป็นข่าวใหญ่ระดับนานาชาติ เมื่อ ริค สแตนตัน นักประดาน้ำผู้เชี่ยวชาญชาวอังกฤษ ผู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลือครั้งนั้น ดำน้ำลึกเข้าไปในถ้ำกว่า 2 กม.และเจอโค้ชกับเด็ก ๆ ทั้ง 12 คน เป็นครั้งแรก แล้วถามว่ามีคนติดอยู่ทั้งหมดกี่คน ‘อดุลย์ สามอ่อน’ หนุ่มน้อยวัย 14 ปี ในตอนนั้น คือผู้ที่ตอบคำถามของเขาว่า “13 คน” เขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนในกลุ่มนั้น ที่สามารถตอบโต้เป็นภาษาอังกฤษได้

B9mZP.md.jpg

B9g60.md.jpg

B9Cmi.md.jpg

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2566 อดุลย์ แสงอ่อน ซึ่งได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนมาสเตอร์ สคูล รัฐนิวยอร์ก ก็ร่ำเรียนจนสำเร็จการศึกษา และในโอกาสพิเศษนี้ เขายังได้พบกับ ริค สแตนตัน หนึ่งในผู้ที่ช่วยชีวิตของเขาด้วยสแตนตัน ไม่ได้มาร่วมพิธีจบการศึกษาเฉย ๆ แต่เขามาในฐานะแขกรับเชิญ เพื่อขึ้นพูดปราศรัยก่อนพิธีจบการศึกษาประจำปีของโรงเรียน และเขายังได้เห็น อดุลย์ สามอ่อน รับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษาบนเวทีอีกด้วย

B9W3t.md.jpg

B9OsA.md.jpg

B9Sud.md.jpg

สแตนตัน พูดถึง หนุ่มน้อยที่เขาเคยมีส่วนช่วยชีวิตไว้ว่า “ผมภูมิใจมากที่ได้มีส่วนรับผิดชอบส่วนหนึ่งของชีวิตของเขา และได้เห็นเขาใช้โอกาสที่ได้รับมาอย่างเต็มที่”“เราต้องรู้จักปรับตัวกับสภาพแวดล้อมรอบตัวคุณ เพื่อเอาตัวรอดให้ได้ คุณต้องรู้จักปรับตัวอยู่ตลอดเวลา” อดุลย์ สามอ่อนซึ่งกลายเป็นหนุ่มวัย 19 ปีแล้ว กล่าว “นี่คือสิ่งที่เหลือเชื่อมาก เป็นปาฏิหาริย์ ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาได้ไกลขนาดนี้ และจะได้มานั่งอยู่ตรงนี้…ในสหรัฐอเมริกา”หนุ่มน้อยอดีตนักฟุตบอลทีมเยาวชนจากเชียงราย ผู้ซึ่งเคยพูดไว้ว่า เขาอยากจะเรียนต่อเพื่อเป็นแพทย์ กำลังวางแผนที่จะเข้าเรียนต่อในวิทยาลัยมิดเดิลเบอรี ในฤดูใบไม้ร่วงนี้

B98ms.md.jpg

B9XvW.md.jpg

B9DWE.md.jpg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *