พร้อมรับคำสั่งทันที รู้แล้วเรือใคร หลังมาจอดเทียบท่าเรือรัฐสภา

Uncategorized

วันที่ 19 ก.ค. 66 พล.ร.อ.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีมีเรือจาก กรมการขนส่งทหารเรือ (ขส.ทร.) มาจอดที่บริเวณท่าเรือ ด้านหลังฝั่งตึกวุฒิสภา เพื่อเตรียมความพร้อม ภายหลังการ โหวตนายกฯ ครั้งที่สองว่า เรือลำดังกล่าว เป็นเรือที่ใช้รับและส่ง พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ซึ่งเป็น สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และเดินทางมาร่วมการประชุมในวันเดียวกันนี้ด้วย โดยคาดว่า ผบ.ทร. อาจจะใช้เรือในการเดินทางกลับ จึงมีการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน แต่ในช่วงเช้า ผบ.ทร.เดินทางมาด้วยรถยนต์

เมื่อถามถึงการเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกเรือให้ สส.และ สว. เดินทางกลับภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมร่วมรัฐสภา พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไว้ในที่ตั้ง แต่ยังไม่ได้รับคำสั่งแต่อย่างใด หากมีการร้องขอมา ก็จะมีเรือที่จะไปรับได้ในทันที

ต่อมาได้รับรายงานว่า สำหรับการประชุมรัฐสภา เพื่อ โหวตนายกฯ ครั้งที่สองในวันเดียวกันนี้ มี สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในสัดส่วนเหล่าทัพ เดินทางมาร่วมประชุมด้วยเกือบทั้งหมด ยกเว้นเพียง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ลาการประชุม เนื่องจากเดินทางไปราชการ ที่ประเทศอินโดนิเซีย ซึ่งมีกำหนดการเดินทางไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *