สนธิ ลั่นถึงคนเสื้อเหลือง ถ้าทักษิณทำครบ 2 เรื่อง ถือว่าเรื่องจบไม่สู้กันอีกต่อไป

Uncategorized

วานนี้ (28 ก.ค. 2566) นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวผ่านรายการ SONDHITALK : ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง Ep.200 แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศเตรียมตัวกลับไทย ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ ตอนหนึ่งว่า

ประเด็นแรก คือการคอร์รัปชั่น ในเชิงนโยบายหลายเรื่อง โดยศาลพิพากษาให้จำคุกแต่คุณทักษิณก็หนีคดีไป อีกเรื่องหนึ่ง ช่วงยุคแรก ๆ ของการตั้งพรรคไทยรักไทย มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะมีส่วนร่วมในเรื่องของการที่จะไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ จนล่าสุดพรรคเพื่อไทย ที่จริง ๆ แล้วอยู่ภายใต้การดูแลและปกครองของทักษิณ ก็มีนโยบายชัดเจนว่า จะจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ไม่ต้องการแก้มาตรา 112 อย่างเด็ดขาด

นายสนธิกล่าวต่ออีกว่า ส่วนประเด็นที่สอง คุณทักษิณบอกแล้วว่า จะยอมกลับมาติดคุก แสดงว่าคุณทักษิณยินดีจะกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม รับผิดในสิ่งที่ตัวเองถูกพิพากษาจำคุก หาก 2 เรื่องนี้เกิดขึ้น ถ้าคุณทักษิณยอมกลับมาติดคุก แสดงว่า ยอมรับแล้วกระบวนการยุติธรรมไทย คือโอเค แล้วประกาศชัดเจนผ่านพรรคเพื่อไทย คุณทักษิณก็พูดชัดเจนว่ายังคงจงรักภักดี จะเต็มใจไม่เต็มใจไม่รู้ แต่ถือว่าเขายอมรับแล้วในทางสาธารณะ

ผมถือว่า นี่คือหลักการที่ชัดเจน ผมถือว่าคุณทักษิณถ้ากลับมาติดคุกจริง ยอมรับคำพิพากษาของศาลที่ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้พระปรมาภิไธย ผมถือว่าโอเคแล้ว แล้วเรื่อง 112 ที่คุณทักษิณแสดงเจตนารมณ์และจุดยืนที่ชัดเจนผ่านพรรคเพื่อไทย ว่ายังคงจงรักภักดีต่อสถาบันและจะไม่มีทางแก้มาตรา 112

ขอบคุณ รายการ SONDHITALK : ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *