ฮือฮา เจ้าพ่อแสนภูฟ้าหลวง เสกเลขใส่กระดาษโผล่เห็นชัดๆ แห่ซื้อเกลี้ยงแผง

Uncategorized

วันที่ 30 ก.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเจ้าพ่อแสนฟูฟ้าหลวง เลขที่ 258 หมู่ 10 บ้านทุ่งกิ่ว ต. บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ได้จัดทำพิธีไหว้ครู มีบรรดาร่างทรงเจ้าพ่อเจ้าแม่ลูกศิษย์ลูกหา จำนวนหลายร้อยคนร่วมงาน พิธีบวงสรวงไหว้ครู โดยมีวงดนตรีพื้นเมืองปี่พาทย์แน บรรเลงเพลง อย่างเมามันให้กับบรรดาเจ้าพ่อเจ้าแม่ฟ้อนเต้นรำถวาย กันอย่างสนุกสนานโดยมีชาวบ้านมานั่งชมอย่างคึกคัก

ขณะเดียวกันเจ้าพ่อได้สร้างความฮือฮาโดยเจ้าพ่อแสนฟูฟ้าหลวง ได้เสกตัวเลขใส่กระดาษขาวเขียนด้วยเทียนแล้วเอามือจับขี้เถ้าธูปลูบถูบนกระดาษขาว ปรากฏว่าขณะที่ลูบได้มีตัวเลข 6715 โผล่ขึ้นมาอย่างเด่นชัด

ทำให้บรรดาลูกศิษย์และเจ้าพ่อเจ้าแม่ที่ร่วมงาน มาดูขณะทำพิธี ต่างพากันฮือฮา กับตัวเลขพากันจดใส่กระดาษ ไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชควันหวยออกโดยมีพ่อค้าแม่ค้านำลอตเตอรี่มาขายซึ่งก็ขายดีเพราะตัวเลข ที่ได้ จากเจ้าพ่อขายหมดแผง

สำหรับพิธีเลี้ยงผีเจ้าพ่อเจ้าแม่ร่างทรงองค์เจ้า วันนี้เป็นวันสุดท้ายก่อนเข้าพรรษา และทางเจ้าพ่อเจ้าแม่ร่างองค์ทรงเจ้า จะจำศิลเข้าพรรษาด้วย ซึ่งจะไม่ทำพิธีในช่วงเข้าพรรษา และวันนี้ได้สร้างความฮือฮาให้กับบรรดา ลูกศิษย์ลูกหาและเจ้าพ่อเจ้าแม่ที่เข้าร่วมงาน โดยเจ้าพ่อแสนภู ฟ้าหลวงได้ให้โชค เสกเลขใส่กระดาษขาวหลังจากนั้นใช้ขี้ธูปถูจนเลขออกมาเห็นจะๆ คือ เลข 6715

ทำให้บรรดา ลูกศิษย์และเจ้าพ่อเจ้าแม่ที่เข้าร่วมงานต่างพากัน นำกระดาษมาจด และแจกกันไปทั่วงานเพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค โดยมีพ่อค้าแม่ค้านำลอตเตอรี่มาขายซึ่งก็ขายดีเพราะตัวเลข ที่ได้จากเจ้าพ่อขายหมดแผง

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by saimnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *