หนุ่มใหญ่ แหกโค้งตกน้ำ ค้นหาร่างคนขับ 5ชม.

Uncategorized

วันที่ 8 พ.ค.2567 นายณรงศักดิ์ พรวนหาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ยม อ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถกระบะสีน้ำเงินจมอยู่ในน้ำบริเวณหนองบัวลอย หมู่4 ต.แม่ยม อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งเป็นหนองน้ำขนาดกว้าง 10-15 เมตร ลึกประมาณ 1-2 เมตร เป็นลักษณะหนองน้ำ คาดว่าคนขับน่าจะติดอยู่ในรถ จึงได้ประสานสายตรวจตำบลแม่ยม พร้อมด้วยชุดประดาน้ำจากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ร่วมค้นหา

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงอยู่ บริเวณริมน้ำพบรถกระบะสีน้ำเงินอยู่ในน้ำจมลงไปเกือบมิดคัน แต่ไม่พบร่างของคนขับรถ จึงได้นำรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นจากน้ำ กระจกด้านหน้าและด้านข้างแตก มีรองเท้าและกางเกงลอยอยู่ในน้ำญาติยืนยันเป็นของ นายนเรศ หมื่นโฮ้ง อายุ 53 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงงมในน้ำผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง ก็ไร้วี่แววญาติจึงได้ทำพิธีจุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่และภรรยานำหมอนของนายนเรศ มาโยนลงในน้ำตามความเชื่อของคนเหนือ ว่าหมอนจะลอยไปหาเจ้าของ แต่ก็ไม่พบ

จนกระทั่งหน่วยกู้ภัยนำอวนมาวางตามแนวขวางทางน้ำและลากอวนไปเต็มพื้นที่ไม่นานก็พบร่างของนายนเรศ สวมเสื้อสีน้ำเงินกางเกงชั้นในจมน้ำ จึงได้ช่วยกันนำร่างของนายนเรศ ขึ้นมาบนฝั่ง รวมค้นหาร่างนานกว่า 5 ชั่วโมง เบื้องต้นไม่พบบาดแผลแต่อย่าง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *