เผยผลเอกซเรย์ คิเรีย หลังโดน ตะวันฉาย เตะแขนห้อย

Uncategorized

กลายเป็นไฟต์ที่ฮอตฮิตเป็นอย่างมาก สำหรับศึก ONE Fight Night 13 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ระหว่าง ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ นักชกชาวไทย กับ ดาวิต คิเรีย นักชกจากจอร์เจีย

โดยไฟต์นี้ นักชกชาวไทยฉายา ซ้ายดารา ข้ามสายมาชกคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรก ในรุ่นเฟเธอร์เวต และเป็นฝ่ายเอาชนะน็อค ดาวิต คิเรีย ไปได้ในช่วงต้นยกที่ 3 หลังเตะด้วยซ้ายข้างถนัดเข้าที่แขนท่อนล่าง แล้วนักชกจากจอร์เจียตัดสินใจยอมแพ้

ภาพจากONE

อย่างไรก็ตามหลังจบการแข่งขัน นักชกจากจอร์เจีย ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และจากการเอกซเรย์ที่แขนขวาระบุว่ากระดูกมือหัก และต้องพักรักษาตัว โดย คิเรีย กล่าวว่า ไฟต์นี้ผมอยู่ในสภาพที่ดีมากๆ สิ่งเดียวที่จะหยุดผมได้คืออาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ หรือการถูกน็อก และมันน่าเศร้าที่มันเกิดขึ้น

อาการบาดเจ็บในครั้งนี้ของ ดาวิต คิเรีย อดีตแชมป์กลอรี่ รุ่นไลต์เวต และแชมป์ คุนหลุน ไฟต์ ทัวร์นาเมนต์ 2018 คาดว่าเจ้าตัวจะต้องใช้เวลาพักรักษาตัวนานหลายเดือนแน่นอน

สำหรับไฟท์ต่อไปของ ตะวันฉาย เจ้าตัวมีคิวป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต พบกับ ซุปตาร์ไทยอีกคนคือ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่สนามมวยลุมพินี

ภาพจาก ONE

ภาพจาก ONE

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *