อุ๊งอิ๊ง เผยผลการหารือกับพรรคก้าวไกล หลังนำทีมเพื่อไทยขอเสียงโหวตนายกฯ

Uncategorized

จากกรณีที่วานนี้ (9 สิงหาคม 2566) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

เดินเท้าจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย ข้ามไปอาคารไทยซัมมิท เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรค, น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค, นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรค และนายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรค โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

จากนั้น แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เราได้มารับฟังความเห็นซึ่งกันและกัน ทำความเข้าใจกับทั้ง 2 ฝ่าย ว่าเราทำงานกันถึงขั้นไหนแล้ว ส่วนที่พรรคก้าวไกล จะโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น คงได้คำตอบอีกไม่นานนี้ วันนี้ยังไม่พร้อมตอบคำถามใด ๆ เวลาที่คุยกันเราจะพูดกันเสมอว่า บางครั้งกองเชียร์ของเราทั้ง 2 พรรคทะเลาะกัน แต่เราไม่เคยทะเลาะกัน เราคุยกันด้วยเหตุผลเสมอ

เราคุยกันว่า เงื่อนไขต่าง ๆ ในการจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยมีความตั้งใจอย่างมากที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ โดยมีเสียงสนับสนุนทั้ง ส.ส. และ ส.ว. อย่างที่เราหาเสียงไป แต่ในเมื่อเราแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ พรรคก้าวไกลคะแนนมาเป็นพรรคอันดับหนึ่ง ลองจัดตั้งรัฐบาลแล้วทำไม่สำเร็จ จึงส่งไม้ต่อมาให้พรรคเพื่อไทยสิ่งที่เราทำตอนนี้ไม่ใช่เกมการเมือง

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *