ลานบวงสรวงต้นมะเดื่อยักษ์ปริ่มน้ำสะพาน เดินรอบเกาะน้ำท่วมบางจุดต้องตั้งป้ายห้ามผ่าน แห่ส่องขันน้ำมนต์ในวันพระแรก

Uncategorized

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 วันนี้ตรงกับวันพระแรกของช่วงเข้าพรรษา ที่เกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ถึงแม้ว่าวันนี้ตรงกับวันพระแรมแปดค่ำเดือนแปด(หลัง) ถือว่าเป็นพระแรกของช่วงเข้าพรรษามีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภจากพ่อปู่แม่ย่าบางตามากเนื่องอาจเกิดจากในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียงเกิดฝนตกติดต่อกันมาหลายวันอาจเป็นสาเหตุที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อย

ที่สะพานทางเข้าเกาะคำขะโนดเดินสบายและหน้าศาลปู่ย่าเข้ากราบไหว้สะดวกสะบาย หลังจากพ่อจ้ำพากล่าวขอพรจากพ่อปู่แม่ย่านักท่องเที่ยวเดินไปจุดต้นมะเดื่อยักษ์ช่วงน้ำใกล้ท่วมลานบวงสรวงแล้วปริ่มน้ำน้ำก็ขึ้นสูงทุกวันหากฝนมาเพิ่มอีกบริเวณดังกล่าวท่วมแน่หลังจากนักท่องเที่ยวกราบขอโชคลาภจากต้นมะเดื่อยักษ์แล้วเดินตามสะพานเพื่อจะไปต่อที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ต้องตั้งป้ายปิดห้ามผ่านน้ำท่วมสะพานบางจุดนักท่องเที่ยวต้องเปลี่ยนเส้นทางใหม่

สำหรับคนชอบเสี่ยงโชคพลาดไม่ได้เดินตามสะพานไปมองเห็นงูตัวเล็กๆมาขดตัวอยู่บนใบต้นชะโนด คนที่สังเกตุบอกว่าการขดตัวของงูเป็นเลขแปดไทย บางคนยังต่อไปว่างูเป็นเลข 5และ6 ต่อด้วย 81,85,86 ตามสายตาคนชอบตัวเลขเชื่อว่าปู่ย่าจะมาให้โชคช่วงเข้าพรรษา สำหรับที่บริเวณลานบวงสรวงหน้าเกาะคำชะโนดก็แน่นไปด้วยโต๊ะบวงสรวง คนที่ชอบหาตัวเลขจากขันน้ำมนต์ในวันพระแรกที่พ่อจ้ำทำไว้ให้ส่องมี 5-0-3-9 แต่ละคนจะมองเห็นตัวเลขต่างกัน

ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดอุดรธานี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *