เปิดอายุที่แท้จริงท่านอ่อง น้องชายท่านอ้น หลังได้กลับไทยครั้งแรกอีกคน

Uncategorized

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม เพจ Wassana Nanuam ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ฝันที่เป็นจริง!! ท่านอ่องได้ กลับไทย ครั้งแรก อีกคน 2 พี่น้องท่านอ้น-ท่านอ่อง ได้อยู่ด้วยกันในประเทศไทยครั้งแรก ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ ตั้งใจมานาน มาไหว้ เสด็จทวดที่ทรง เป็นแรงบันดาลใจให้อยากเรียนหมอ เพื่อช่วยเหลือคนยากจน ไหว้”เสด็จปู่ ร.9 ที่ รพ.ศิริราช และ มาเที่ยว และมารับ ท่านอ้น กลับสหรัฐฯ ด้วยกัน ท่านอ้น เลยเลื่อนเดินทางกลับ พาเที่ยว ก่อน เมื่อวาน ไป อยุธยา มาแล้ว

วันนี้ มาที่ รพ.ศิริราช ไหว้ กรมหลวงสงขลานครินทร์ สมเด็จย่า และ รัชกาลที่9 ทั้งนี้ ท่านอ่องมีความตั้งใจอย่างสูง ที่จะมากราบถวายราชสักการะ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ผู้ทรงเป็น ทูลกระหม่อมทวด และ สมเด็จทวด โดยทั้ง 2 พระองค์ เป็นแรงบันดาลใจให้ท่านอ่องเรียนวิชาแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วย ดั่งพระราชปณิธานของ สมเด็จทวด คือ ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่2 ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่1

ภาพจาก Wassana Nanuam

ภาพจาก Wassana Nanuam

นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ มีพระนามเดิมว่า หม่อมเจ้าจักรีวัชร มหิดล

(ท่านชายอ่อง 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2526) อายุ 40 ปี

เป็นพระราชโอรสพระองค์ที่ 3 ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประสูติแต่สุจาริณี วิวัชรวงศ์ และเป็นพระราชนัดดาในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ปัจจุบันพำนักอยู่สหรัฐ

ประวัติ ท่านชายจักรีวัชร มีพระภราดาและพระกนิษฐาร่วมพระมารดาสี่องค์ ได้แก่

จุฑาวัชร วิวัชรวงศ์ (ท่านชายอ้วน; 29 สิงหาคม พ.ศ. 2522)

วัชรเรศร วิวัชรวงศ์ (ท่านชายอ้น; 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2524)

วัชรวีร์ วิวัชรวงศ์ (ท่านชายอิน; 14 มิถุนายน พ.ศ. 2528)

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา (พระองค์หญิง; 8 มกราคม พ.ศ. 2530)

ขอบคุณ wikipedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *