มาแรงกว่าทุกสำนัก เลขครูกายแก้ว เกลี้ยงทุกแผง

Uncategorized

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 ส.ค.2566 ที่โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภเษก บริเวณ 4 แยกรัชดา-ลาดพร้าว กทม. ได้มีพิธีเปิดฤกษ์พิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว พร้อมกับมีพิธีบวงสรวงใหญ่บริเวณแยกรัชดาตัดลาดพร้าว โดยบรรยากาศพบว่า มีประชาชนและผู้ที่ศรัทธา พากันมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก จนให้การจราจรบริเวณดังกล่าวหนาแน่น

สำหรับ ครูกายแก้ว หรือที่หลายคนจะรู้จักในชื่อ พ่อใหญ่ บรมครูผู้เรืองเวทย์ มีการอ้างถึงความเป็นมาของครูกายแก้ว เป็นผู้ที่มีตบะแก่กล้าเมื่อพันปีก่อน มีวิชาอาคมเวทมนตร์ที่เรืองเวทย์มากท่านหนึ่งในยุคนั้น สังขารของท่านก็ได้เสื่อมไปตามกาลเวลาเหมือนทุกคน แต่จิตวิญญาณที่แกร่งกล้าไม่ได้สลายไปด้วย เมื่อยังมีผู้สืบต่อวิชาของท่านมาเรื่อยๆ

จนกระทั่งวันหนึ่งมีพระธุดงค์ที่จังหวัดลำปาง โดยพระธุดงค์รูปนี้ได้ไปทำสมาธิที่ปราสาทนครวัด นครธม ประเทศกัมพูชา และได้มอบครูกายแก้วให้กับลูกศิษย์ ซึ่งก็คือ อาจารย์ถวิล มิลินทจินดา นักร้องเพลงไทยเดิมของกองดุริยางค์ทหารสมัยนั้น ต่อมาก็ได้ส่งมอบต่อให้ อาจารย์สุชาติ รัตนสุข ผู้สร้างองค์ปฐมของครูกายแก้วขึ้นในประเทศไทย

โดยวิธีการไหว้ขอพร พ่อครูกายแก้ว การบูชาองค์ครูกายแก้วนั้น เหล่าลูกศิษย์จะทำการบูชาครูด้วยธูป 5 ดอก และอาจถวายเครื่องสังเวยร่วมด้วย เช่น ส้ม ของหวาน ช็อกโกแลต หมาก-พลู เป็นต้น แล้วกราบไหว้องค์ครู หลังจากนั้นจะทำการถวายเงินที่ตู้แก้วของครูกายแก้ว ทำการเคาะที่ตู้ และขอพรบอกกล่าวความปรารถนาแก่องค์ท่าน

อย่างไรก็ตาม สำหรับครูกายแก้วนั้น เป็นไวรัลในโซเชียลจนทำให้มีผู้คนรู้จักมากขึ้น เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จากภาพอุบัติเหตุที่รถบรรทุกรูปปั้นขนาดใหญ่ มาจากโรงหล่อ จ.ราชบุรี ไปโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านรัชดา-ลาดพร้าว ไปถึงซอยรัชดาภิเษก 36 ด้วยความที่รถและรูปปั้นรวมกันขนาดสูงกว่า 5 เมตร เกินกว่าสะพานลอยคนข้าม ทำให้ศีรษะรูปปั้นผ่านไปไม่ได้ ส่งผลถนนรัชดาภิเษกขาเข้า รถติดหนัก ยาวไปถึงพระราม7

และสำหรับคอหวยต่างก็พากันซื้อสลากกินแบ่งทะเบียนรถเคลื่อนรูปปั้นครูกายแก้ว กันอย่างคึกคักโดยเลขดังกล่าวคือ

72-7679

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *