นักธุรกิจหนุ่ม นำซุปเปอร์คาร์ ให้หลวงพี่น้ำฝน เจิมลงยันต์นะเมตตา

Uncategorized

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มีเรื่องฮือฮาสำหรับคนรักรถรวมถึงเด็กวัยรุ่นที่ชื่นชอบรถซุปเปอร์คาร์ เมื่อนายพลกฤต ปัญญาธีระ อายุ 33 ปี ชาวนครปฐม หรือ เอ็ม ธนูทอง นักธุรกิจยานยนต์ได้นำรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ ป้ายแดง (ลัมโบกินี) รุ่น Huracan Evo

ที่เพิ่งได้รับจากศูนย์มาให้พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ให้ทำการเจิมเพื่อเป็นสิริมงคล และเตรียมเดินหน้าทำธุรกิจใหม่ โดยมีคอหวยแอบส่องทะเบียนป้ายแดง เตรียมพิชิตกองสลาก รับโชคต้นปี 66

นายพลกฤต หรือเอ็ม บอกว่าวันนี้ได้นำรถยนต์ที่สั่งเข้ามาจากต่างประเทศมาให้หลวงพี่น้ำฝน ได้ทำการเจิมและลงยันต์ให้เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกส่วนเป็นการนำรถที่เคยฝันอยากได้ตั้งแต่วัยเด็กมาให้หลวงพี่น้ำฝนได้เห็นว่า วันนี้ตนเองสามารถทำตามความฝันได้แล้ว

ซึ่งสิ่งที่ทำให้มีวันนี้ได้คือการนำคำสอนไปปรับใช้ ซึ่งหลวงพี่น้ำฝน ได้สอนให้ท่องไว้ 4 คำ คือ ขยัน ซื่อสัตย์ อดทน รู้บุญคุณคน และตนเองกฌได้เริ่มนำไปใช้ตั้งแต่เริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับยานยนต์ จนวันนี้ก็ได้หันมาจับธุรกิจเกี่ยวกับรถไฟฟ้า ซึ่งกำลังมีกระแสนิยมอยู่ในช่วงนี้

โดยที่ผ่านมาก็เคยนำเงินมาถวายหลวงพี่น้ำฝน 1 ล้านบาท เพื่อให้หลวงพี่นำไปสานต่อช่วยงานในสังคม ซึ่งอยากจะบอกว่า แม้วันนี้เยาวชนจะห่างจากวัดไปมากแต่ตนเองยังเชื่อและศรัทธา ในพระพุทธศาสนา เพราะเป็นเรื่องพิสูจน์ได้จริง ซึ่งวันนี้จากเด็กที่เริ่มจากศูนย์ก็สามารถมีบ้าน มีธุรกิจและมีของที่ฝันไว้ได้ ก็เพราะเป็นคนที่มีความเชื่อในการทำความดี

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม กล่าวว่า เอ็ม ธนูทอง เป็นลูกศิษย์มที่มีความขยันมากเพราะไปกิจนิมนต์กลับมาถึงวันผ่านมาเห็นก็ยังเปิดร้านอยู่ดึกๆ ก็เห็นแล้วก็ภาคภูมิใจว่าเขาเดินตามกรอบของชีวิต และนำหลักคำสอนไปใช้จนประสบความสำเร็จ

อาตมาก็อยากให้เยาวชนมาเอาเป็นแบบอย่างในการเป็นแรงขับเคลื่อนในการทำงานและใช้ชีวิต วันนี้ใครจะมองว่าใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือย แต่เจ้าตัวก็บอกว่า รถคันที่ซื้อเป็นการทำตามความฝัน ถึงเวลาก็จะขายเพื่อเก็บเงินเอาไว้มาต่อยอดทำธุรกิจต่อไป ก็ย้ำว่าอยากให้เด็กๆหรือใครที่เห็นเรื่องนี้ ถ้ามีความตั้งใจ ศรัทธา ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *