ซาแซงแฟน บุกห้องพัก แจฮยอน NCT ที่นิวยอร์ค

Uncategorized

เรียกได้ว่ามีทุกซีซั่นจริงๆ สำหรับแฟนคลับที่มีพฤติกรรมตามติดมากกว่าคนอื่นๆ ทั่วไป หรือที่ในหมู่สาวกเคป๊อปเรียกกันว่า ‘ซาแซง’ พวกเขาเหล่านี้มักจะโพสต์เรื่องราวบนไฟลต์บินของศิลปิน หรือโพสต์รูปแอบถ่ายที่นอกเหนือจากตารางงานในหลายๆ อิริยาบถ ซึ่งใครที่ติดตามวงการนี้อยู่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าซาแซงนั้นมีอยู่ในแทบทุกกลุ่มแฟนคลับจริงๆ

แต่ล่าสุดนี้เรื่องราวของซาแซงนั้นยิ่งหนักข้อขึ้นไปอีก หลังจากที่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแอคเคาต์ sunkissedviews หรือที่ในหมู่ NCTzen (แฟนคลับของ NCT) เรียกกันว่า ‘จูดี้’ ซาแซงรายใหญ่ของหนุ่มๆ ได้โพสต์วิดีโอสั้นภายในห้องพักโรงแรมของศิลปินจำนวน 4 คลิป ซึ่งเห็นสัมภาระต่างๆ อย่างชัดเจนจึงทำให้ทุกคนทราบได้ว่าบุคคลที่อยู่ในห้องนั้นยังไม่ได้ทำการเช็กเอ้าต์จากห้องพักแน่นอน และหลายคนก็คาดเดากันว่าเป็นห้องของ แจฮยอน เนื่องจากเคยมีคอนเทนต์จากทางวงที่เผยภาพสมาชิกหนุ่มคนนี้ใส่ชุดนอนที่ปรากฎในคลิปวิดีโอนั่นเอง

โดยหลังจากที่เธอโพสต์คลิปเหล่านั้นและมีคนที่ตั้งข้อสงสัยมากมายว่าเธอบุกเข้าไปในห้องพักได้อย่างไร จูดี้ก็มาโพสต์ข้อความที่อ้างว่า เธอได้รับคีย์การ์ดจากคนๆ หนึ่งที่อยู่ในกลุ่มพวกเขามา และเข้าไปที่โรงแรมตลอดจนห้องพักเหมือนแขกคนอื่นตามปกติ และกล่าวว่าคลิปนี้ถ่ายมาตั้งแต่เมื่อ 10 เดือนก่อน ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงที่ NCT 127 กำลังทัวร์คอนเสิร์ตที่ลอสแอนเจลิส จึงมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยจากทั้งทีมสตาฟของต้นสังกัด SM Entertainment และจากทางโรงแรมอย่างหนักว่าปล่อยให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ได้อย่างไร รวมไปถึงคำว่า พวกเขา ที่จูดี้บอกนั้นหมายถึงคนที่ทำงานอยู่กับศิลปินใช่หรือไม่

นอกจากนี้ ยังมี NCTzen ที่ออกมากล่าวว่า จูดี้คือคนเดียวกันกับคนที่อยู่ในคอนเทนต์ Johnny’s Communication Center (JCC) Ep.37 ที่ถ่ายทำเมื่อช่วงเดือนมกราคมของเหล่าสมาชิกด้วยเช่นกัน โดยในตอนที่รายการนี้ได้เผยแพร่ออกมาทาง YouTube ก็มีแฟนคลับหลายคนที่จับสังเกตว่า ปกติแล้วทางต้นสังกัดจะใส่เอฟเฟกต์เบลอหน้าคนทั่วไปที่ไม่ใช่สมาชิก แม้กระทั่งกับเหล่าสตาฟ แต่การที่ใบหน้าของเธอปรากฏอย่างชัดเจนนี้ก็ทำให้แฟนคลับเข้าใจว่า SM น่าจะอยากให้ทุกคนรู้ว่าเธอเป็นใครเพื่อที่จะได้ช่วยกันระวังมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ยังมีแฟนคลับบางส่วนที่ไม่พอใจกับการกระทำของทางต้นสังกัดอยู่มาก เพราะการเผยใบหน้าของเธอแต่ยังไม่มีการจัดการอะไรที่เด็ดขาด อาจเป็นสาเหตุให้จูดี้รู้สึกสนุกหรือท้าทายมากขึ้นก็เป็นได้ เพราะโดยปกติแล้วเหล่าซาแซงมักจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่งคอนเทนต์หรือสิ่งที่ดูพิเศษกว่าแฟนคลับคนอื่นๆ และการที่เธอได้มีหน้าอยู่ใน VLOG ของเหล่าสมาชิกก็อาจทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญขึ้นมาจริงๆ

ทั้งนี้ เหล่า NCTzen ได้ร่วมกันดำเนินการแจ้งเรื่องไปทางต้นสังกัดกว่า 1,000 ครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการตอบรับใดๆ จากทางค่ายอย่างเป็นรูปธรรม สิ่งที่ทำได้ในขณะนี้จึงมีเพียงการตระหนักรู้ในหมู่แฟนคลับว่า ขอบเขตของคำว่าแฟนคลับกับศิลปินนั้นมีอยู่อย่างชัดเจน แม้ไอดอลคนนั้นจะเป็นคนที่เราชื่นชอบ แต่หากเป็นช่วงเวลาที่อยู่นอกเหนือตารางงานก็ไม่ควรเข้าไปละเมิดความเป็นส่วนตัว ไม่ควรมองว่าการกระทำเหล่านี้เป็นเรื่องน่าสนุก หรือแม้แต่แนวคิดที่ว่าหากเราซัพพอร์ตมาก มีกำลังทรัพย์ที่จะติดตามมาก ก็ควรจะได้อะไรที่มากกว่าคนอื่นๆ นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

และสุดท้ายนี้ แน่นอนว่าเราทุกคนต่างก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับศิลปินคนใดอีกในอนาคตด้วยเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 สิงหาคม 2023 SM Entertainment ได้ออกมาแถลงว่าจะดำเนินการทางกฎหมายกับซาแซงที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวโดยการบุกเข้าไปในห้องพักของแจฮยอน และอัปโหลดคลิปที่ผิดกฎหมาย โดยขณะนี้ทางค่ายกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับคนที่โพสต์อย่างเร็วที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *