นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน ลูกสาวสุดรักนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ทายาทแสนสิริ ดีกรีไม่ธรรมดา เศรษฐีคนใหม่ ของประเทศไทย

Uncategorized

เรียกได้ว่าหลายคนก็คงทราบกันดีแล้วว่า นายกคนที่ 30 ของประเทศไทยก็คือคุณเศรษฐา ทวีสิน วันนี้เราจะพามา ส่องประวัติ นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน ลูกสาวสุดรักนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ทายาทแสนสิริ ดีกรีไม่ธรรมดา เศรษฐีคนใหม่ ของประเทศไทย ในงาน พิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนาย เศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 หลายๆ คนได้เห็นภาพครอบครัวของนาย เศรษฐา ทวีสิน ทั้ง พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน หรือ หมออ้อม สตรีหมายเลข 1 ภรรยา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวพรรณ

และ นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน ลูกสาวคนเล็กของ นาย เศรษฐา ทวีสิน ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายพ่อมากที่สุด มาร่วมพิธีด้วย ขาดเพียงแต่ลูกชายคนโต น้อบ-ณภัทร ทวีสิน และลูกชายคนกลาง แน้บ-วรัตม์ ทวีสิน ที่เพิ่งเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาว ในบรรยากาศเรียบง่าย ที่สวนเซ็นทรัลพาร์ค มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2565

สำหรับโปรไฟล์ของ นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน น้องเล็กคนสุดท้อง สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีด้านประสาทวิทยาและพฤติกรรม จาก Barnard College ซึ่งเป็นวิทยาลัยสตรีเอกชนสังกัด Columbia University และปริญญาโทด้าน School of Social Work จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน

ทั้งนี้ชื่อของ นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน เป็นที่ฮือฮาในวงการธุรกิจ และวงการการเมือง เมื่อ นาย เศรษฐา ทวีสิน เจ้าพ่ออสังหาหมื่นล้าน อดีตประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ได้โอนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ 4.44% หรือ 661,002,734 หุ้น ใน บมจ.แสนสิริ ให้กับ นุ้บ ชนัญดา ทวีสิน เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2566 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และมาทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในขณะนั้น ทำให้สปอร์ตไลต์สาดส่องมาที่ เศรษฐีคนใหม่ของประเทศไทย “นุ้บ ชนัญดา ทวีสินที่ได้รับหุ้นจากพ่อบังเกิดเกล้าในวัยอายุ 28 ปี

ขอบคุณ ภาพจาก เฟซบุ๊ก DrPakpilai Thavisin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *