ผบ.เรือนจำ เผย ครอบครัวชินวัตร กำลังเตรียมเอกสาร ขออภัยโทษ ทักษิณ

Uncategorized

26 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยถึงข้อมูลว่า ครอบครัวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อข้อมูล เพื่อทำหนังสือขออภัยโทษ ร่วมถึง เปิดให้ญาติเข้ามาเยี่ยม นายทักษิณ ได้ในวันที่ 28 สิงหาคม นี้ เนื่องจากกักตัวครบกำหนด 5 วัน แล้ว

นายนัสที กล่าวว่า การขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ขณะนี้ทางครอบครัวของนายทักษิณ ได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลมาบ้างแล้ว ในระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบและรวบรวมเอกสาร เพื่อขออภัยโทษ ซึ่งกรณีการขออภัยโทษนั้น ก็เป็นกรณีทั่วไปที่ผู้ต้องขังทุกรายสามารถขออภัยโทษได้ เมื่อเข้าเรือนจำ

ญาติสามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ได้ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากรักษาตัวอยู่ที่นี่ และการเข้าเยี่ยมจะขึ้นอยู่กับสภาพของผู้ต้องขัง โดยจะมีเจ้าหน้าคอยดูตลอดเวลาระหว่างการเข้าเยี่ยม ทั้งนี้ การเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลเป็นกรณีปกติทั่วไปกับนักโทษรายอื่นๆ ที่รักษาตัวอยู่ ญาติสามารถเข้ามาเยี่ยมที่โรงพยาบาลได้

ส่วนรายชื่อการเข้าเยี่ยมขึ้นอยู่กับระเบียบของกรมราชทัณฑ์ โดยผู้เข้าเยี่ยมต้องเป็นญาติที่ลงทะเบียนไว้ไม่เกิน 10 คน หรือเป็นบุคคลที่ผู้ต้องขังประสงค์ให้เข้าเยี่ยม ตอนนี้ลงทะเบียบครบแล้ว 10 คน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบตามคุณสมบัติตามที่ลงทะเบียนไว้ ก็จะออกบัตรอนุญาตให้กับผู้เยี่ยม ส่วนรายชื่อผู้เข้าเยี่ยมไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของญาติ

เรียบเรียง siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *