บวงสรวง เจ้าแม่ตะเคียนแก้ว วัดอินทาราม ชาวบ้านแห่ส่องเลขโผล่กลางพิธี 3 ตัวตรง

Uncategorized

วันที่ 27 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอธิการวันชัย ชยธัมโม เจ้าอาวาสวัดอินทาราม (วัดตลุก) หมู่ 1 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ร่วมกับ นายมณฑล ตั้งทวี นายกองค์กการบริหารส่วนตำบลตลุก, นายประทิน ช้างน้อย กำนันตำบลตลุก, นายชัชวาล ถาวรมงคล สมาชิกสภาจังหวัดอำเภอสรรพยา, นายณัฐพล โพธิยา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลตลุกและผู้นำชุมชน พร้อมด้วยชาวบ้านทั้งในพื้นที่จังหวัดชัยนาทและต่างจังหวัด ร่วมจัดพิธีบวงสรวงแม่ตะเคียนแก้ว

หลังจากที่ชาวบ้านและพระสงฆ์ในพื้นที่ ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ร่วมทำพิธีอัญเชิญ เจ้าแม่ตะเคียนแก้ว ต้นตะเคียนยักษ์ อายุประมาณ 200 ปี ที่มีลำต้นขนาดใหญ่ยาวกว่า 27.60 เมตร เส้นรอบวง 3.44 เมตร หรือประมาณ 3 คนโอบ ขึ้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อนำไปไว้ที่วัดอินทาราม (วัดตลุก) หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีเรือดูดทรายได้ทำการดูดทรายและค้นพบต้นตะเคียนยักษ์ จมขวางทางน้ำอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะมีชาวบ้านฝัน ขอให้ช่วยนำขึ้นจากน้ำและนำมาอยู่ที่วัด

พระอธิการวันชัย ชยธัมโม เจ้าอาวาสวัดอินทาราม (วัดตลุก) หมู่ 1 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้อัญเชิญ เจ้าแม่ตะเคียนแก้ว มาอยู่ที่วัดตลุกได้ 15 วัน ทำให้เงินหมุนเวียน พ่อค้า แม่ค้า มาขายของกันเยอะ ใครได้ข่าวก็มา ชาวบ้านก็ออกมาขายของ เอาสินค้าพื้นบ้านมาขายบ้าง อะไรบ้าง ถือว่าช่วยชุมชนด้วย

ทางวัดจึงได้จัดให้มีพิธีบวงสรวง เจ้าแม่ตะเคียนแก้ว ให้ชาวบ้านได้มาสักการะบูชา ขอพร ขอโชค ขอลาภ มีผู้ที่รู้ข่าวมาร่วมพิธีกันมากมาย มีการรำถวายเจ้าแม่ตะเคียนแก้ว นอกจากนี้ ภาคกลางคืน เวลา 20.00 น.ชาวบ้านที่ศรัทธาเจ้าแม่ตะเคียน ได้นำหนังกลางแปลงมาฉายให้เจ้าแม่ตะเคียนแก้ว จำนวน 2 เรื่องอีกด้วย และวันที่ 31 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 22.00 น.ทางวัดและชาวบ้านจะจุดประทัดถวายเจ้าแม่ตะเคียน จำนวน 10,000 นัด โดยได้เลขธูปมงคลคือ 411

ข่าวโดย เกวลี เกิดน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *