ส.ว.กิตติศักดิ์ ฟันธง รัฐบาลเศรษฐา มีปัญหาแน่ อยู่ไม่ครบวาระ 4 ปี

Uncategorized

นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา เชื่อว่า รัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะอยู่ไม่ถึง 4 ปีอย่างแน่นอน  เพราะต้องมีความขัดแย้งเกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถ้ามีการแก้ไขจริง ก็ต้องมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญใหม่

ยืนยันว่ารัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะอยู่ในตำแหน่งไม่ครบ 4 ปีอย่างแน่นอน เพราะต้องมีความขัดแย้งเกิดขึ้น อีกทั้งเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นตัวจุดชนวนว่ารัฐบาลจะอยู่สั้นหรืออยู่ยาว และหากรัฐธรรมนูญแก้ไขจบ ก็ต้องมีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญใหม่

สำหรับโผ ครม.ใหม่นั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่สามารถก้าวก่ายได้ว่ามีใครเหมาะที่จะไปนั่งกระทรวงใดบ้าง ถ้าจัดสรรลงตัวแล้ว ก็แสดงความยินดีกับรัฐบาลใหม่ด้วย ส่วนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นี้จะทำหน้าที่ได้ดีหรือไม่ ต้องให้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ถ้าไม่ดีเชื่อว่าประชาชนตัดสินใจได้ แต่ถ้าทำดีประชาชนก็ให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีทุกคน

ส่วนเสถียรภาพรัฐบาลที่มองว่ามีความขัดแย้งภายใน นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ไม่แปลกใจที่รัฐบาลมาถึงตรงนี้ และไม่ว่าจะเป็นพรรคเดิมหรือข้ามขั้วก็จะมีปัญหาแน่นอน

โดยเฉพาะเรื่องกองเชียร์ ผู้ที่สมหวังก็จะดีใจ ส่วนฝ่ายที่ผิดหวังไม่เป็นไปตามที่คิด ก็จะแสดงอาการ แต่จะมากน้อยอย่างไรให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน

ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่นายกรัฐมนตรีใหม่ไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนแนวทางการทำงานของนายเศรษฐา ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนใหม่จากนี้จะเป็นอย่างไร ส่วนตัวเชื่อว่า คงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าจะทำอย่างไรที่จะประคับประคองรัฐบาลนี้ไปให้ได้นานที่สุด และไม่เกิดความขัดแย้งจนกระทั่งเข้าสู่โซนอันตราย นายกิตติศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *