วิโรจน์ ฟาดเดือด ชลน่าน แบบนี้ไม่ใช่ลาออกเพื่อรับผิดชอบ

Uncategorized

หลังจากเมื่อช่วงเช้า วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เพจ 3PlusNews ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้จะมีข่าวใหญ่ อดิศร ปูด หมอชลน่าน จะลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ สส. พรรคเพื่อไทย อัดคลิปเผยว่า วันนี้จะมีข่าวใหญ่ เมื่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว จะประกาศลาออกจากตำแหน่งพรรคเพื่อไทย ตามที่ได้ปราศรัยไว้กับพี่น้องประชาชน เมื่อภารกิจจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จ ส่งนายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้ นพ.ชลน่านก็ปฏิบัติตามคำพูดคือลาออก

พร้อมเผยรู้สึกเสียดาย เพราะส่วนตัวรู้จัก นพ.ชลน่าน มาตั้งแต่สมัคร ส.ส.ไทยรักไทย ครั้งแรกปี 2544 จากนี้จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคและหัวหน้าพรรคคนใหม่ภายใน 60 วัน . ทั้งนี้ มีรายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว มีชื่อติด โผ ครม.เศรษฐา 1 นั่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้แสดงความคิดเห็นว่า มองว่าเป็นการรับผิดชอบที่ไปจับมือกับพรรค 2 ป. หรือไม่ว่า เป็นเรื่องของ นพ.ชลน่าน แต่ยังมีคนสนใจข่าวนี้อยู่อีกหรือ คิดว่าการประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคแล้วก็ไปเป็นรัฐมนตรี ส่วนตัวมองข้ามช็อตไปแล้ว

นี่ไม่ใช่การลาออกไปตัวเปล่าเล่าเปลือย ไม่รู้ว่าการลาออกในครั้งนี้ จะเพิ่มหรือลดแรงเสียดทานที่พรรคเพื่อไทยโดนโจมตีได้หรือไม่ ถ้าลาออกแบบนี้ ก็คงมีคนอยากลาออกเยอะแยะไปหมด เพราะคำว่าลาออกในมุมมองของประชาชน คือการแสดงความรับผิดชอบ แต่การลาออกลักษณะนี้เหมือนลาออกไปรับตำแหน่งที่ใหญ่โตขึ้น ให้คุ้มกับสิ่งที่ตนเองได้ทำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *