ส่องเลขทะเบียนรถ บิ๊กตู่ นั่งเข้าทำเนียบวันสุดท้าย หลังลาตำแหน่ง

Uncategorized

วันที่ 31 ส.ค.256บรรยากาศทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ได้นั่งรถเบนซ์ส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายที่ทำเนียบรัฐบาล โดยถือฤกษ์ 09.09 น.

เมื่อมาถึง ได้จอดรถที่หน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ และสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตาศาลยายโดยมี นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมทักทายสื่อมวลชนช่างภาพและเจ้าหน้าที่ โดยน่าสังเกตว่าพล.อ.ประยุทธ์ ได้อธิษฐานค่อนข้างยาว

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยหลังสักการะว่า ตนอธิษฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น มีความสุข ช่วยๆกัน ยืนยันว่านายกฯก็ยังทำงานอยู่

ส่วนวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้เวลารัฐบาลใหม่ใข่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็อย่างนั้นไงถึงได้ลาวันนี้ ตนยังทำงานอยู่ ก็เดี๋ยวเขียนหนังสือข้างนอก ก่อนจะกล่าวย้ำถึง 2 ครั้งว่า “เป็นมารยาท เป็นมารยาท”

โดยระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้หันกลับมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ ขอให้เป็นวันดีๆก็แล้วกัน และวันนี้เป็นวันพระด้วย

ทั้งนี้ ในเวลา 11.30 น. พล.อ.ประยุทธ์จะลงมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล หลังทำงานร่วมกันมา 9 ปี ที่รังนกกระจอก (1) และในเวลา 13.00 น. จะขึ้นสักการะพระพรหมที่ยอดตึกไทยคู่ฟ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ และอำลาข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เตรียมพร้อมมาส่ง โดยมีรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *