รู้แล้วจะตกใจ เส้นทางการขึ้นเป็นกำนัน ของกำนันนก

Uncategorized

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.66 ที่จังหวัดนครปฐม  นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กรณีที่ศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับ นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อ.เมืองนครปฐม

ข้อหาเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น จากนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล. กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล.บาดเจ็บ ในงานเลี้ยงประจำเดือนของนายประวีณ ที่ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐมนั้น จะดำเนินการอะไรบ้างเกี่ยวกับทางปกครองบ้าง

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนี้ให้นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายประวีณ จันทร์คล้าย กำนันต.ตาก้อง และให้พักการปฏิบัติหน้าที่กำนันตำบลตาก้องไว้เสียก่อน จนกว่าการสอบสวนวินัยร้ายแรงของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น

โดยไม่รอคดีอาญา และหรือหากผลการสอบวินัยร้ายแรงเป็นผลอย่างไรให้ดำเนินการตามนั้น

กำชับให้สอบสวนฝ่ายปกครอง ซึ่งก็คือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย แพทย์ สารวัตรกำนัน ที่อยู่ในงานวันดังกล่าวด้วยเช่นกัน หากพบมีใครมีส่วนร่วมรู้เห็น สอบวินัยร้ายแรงเช่นกัน” ผู้ว่าฯนครปฐม กล่าว ทั้งนี้นายประวีณ จันทร์คล้าย เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 เมื่อวันที่ 13 ก.พ.58 และเป็นกำนันตำบลตาก้อง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.58 (เป็นผู้ใหญ่บ้าน เดือนเดียวเป็นกำนัน) และยังพบว่า นายประวีณ จันทร์คล้าย ขอครอบครองอาวุธปืนจากนายทะเบียน มากถึง 10 กระบอก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *