เปิดอาการ กำนันนก หลังนอนคุก เผยอาหารมื้อแรก

Uncategorized

เมื่อวันที่ 9ก.ย.66 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามควบคุมตัว นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ “กำนันนก” ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ที่เป็นผู้สั่งให้ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ “หน่อง ท่าผา” ลูกน้อง ยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต ในงานเลี้ยงบ้านของนายประวีณ ไปขออำนาจศาลฝากขังผลัดแรก ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูงสุดถึงประห ารชีวิต และมีพฤติการณ์เป็นผู้มีอิทธิพล จึงเกรงว่าจะไปทำลายหลักฐาน ยุ่งเหยิง และข่มขู่พยานได้ ซึ่งต่อมาศาลอนุญาตให้ฝากขัง

โดยระหว่างที่นำตัวนายประวีณขึ้นรถควบคุม มีสีหน้าอิดโรย และเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายประวีณถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น และเป็นคนสั่งให้นายหน่องยิงตำรวจหรือไม่ แต่นายประวีณไม่พูดหรือตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น

ขณะที่ นายเชาว์ แก่นสวาท ทนายของนายประวีณ ได้เปิดเผยสั้นๆ ว่า ยังไม่มีการยื่นประกันตัวนายประวีณแต่อย่างใด เพราะเจ้าตัวไม่ประสงค์จะขอประกัน โดยไม่ได้ระบุเหตุผล มีรายงานว่า นายประวีณ ยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอไม่ให้การใดๆ ในชั้นสอบสวน อ้างเพียงว่าไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้นายธนัญชัยก่อเหตุแต่อย่างใด แต่พนักงานสอบสวนก็ไม่ได้หนักใจ เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมเพราะมีพยานหลักฐานจำนวนมาก ต้องใช้เวลาพอสมควร เมื่อสำนวนแล้วเสร็จก็จะส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอนต่อไป โดยมั่นใจว่าสามารถเอาผิดนายประวีณได้อย่างแน่นอน

และล่าสุด มีรายงานว่า กำนันนกเครียดนอนคุก อ้างเป็นโรคความดันโลหิตสูง น้ำหนักมาก นอนรวมเพื่อน 4 คน เช้านี้ตื่นมาสวดมนต์ 05.30 น. กินข้าวแกงจืดหมูใส่ผัก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *