แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ คุณซอ สะใภ้เกาหลี ร่ำไห้ แจ้งข่าวดีที่สุด และร้ายที่สุด

Uncategorized

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าเศร้า สำหรับผู้ที่ติดตาม คุณซอ สะใภ้เกาหลี By Korea ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีผู้ติดตามกว่า 2.47 ล้านคน หลังจากที่คุณซอแจ้งข่าวเศร้า สูญเสียลูกในครรภ์ ที่พยายามตั้งท้องมากว่า 2 ปี

คุณซอ เล่าว่า เธอไปปรึกษาหมอ เพราะอยากมีน้องมาก หลังพยายามกันเองมา 2 ปี จึงไม่อยากเสียเวลาแล้ว แต่หมอขอเวลา 3 เดือน ในการช่วยแบบธรรมชาติก่อน พร้อมช่วยนับวันให้ ซึ่งซอตั้งท้องตอนเดือน 6 แต่มารู้ตัวตอนเดือน 7 ตอนนั้นดีใจ และตกใจด้วย พอรู้ก็ไปฝากครรภ์ และไม่ได้บอกใคร รอ 3 เดือนก่อน ตามความเชื่อ ซึ่งก็มีเพียงครอบครัวเท่านั้นที่รู้

แต่หลังตั้งครรภ์ได้ 12 สัปดาห์ หมอตรวจพบว่า ตรงต้นคอน้องหนา เสี่ยงเป็นดาวน์ซินโดรม จึงให้เราไปตรวจอย่างละเอียดที่ รพ. ในกรุงโซล โดยการเจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาวันนั้นว่าน้องปกติดี ก็ดีใจมาก นับวันรอให้ครบ 18 สัปดาห์ เพื่อจะแจ้งข่าวดีนี้กับแฟนคลับ

แต่ พี่ชิน (สามี) มีโอกาสไปคุยกับหมอแบบส่วนตัวอีกรอบ และอยากให้ไปตรวจเพิ่ม เนื่องจากหมอบอกกับพี่ชินว่า การตรวจนี้เป็นแค่เบื้องต้น ยังไม่ละเอียด พี่ชินก็ยอมเสียเงินเพิ่ม เพื่อตรวจแบบละเอียด ส่วนซอเองที่ตอนนั้นยังไม่รู้ ก็ใช้ชีวิตปกติด้วยความสบายใจ ทั้งยังตัดต่อคลิปไว้เพื่อเตรียมจะแจ้งข่าวดีนี้ให้แฟนๆ รู้ในวันที่ 2 ก.ย.

ซึ่งผลออกหลังจากนั้น 2 อาทิตย์ ก่อนวันที่ 2 ก.ย. ผลปรากฏว่า โครโมโซมทั้งหมด 22 ตัว เจอคู่ที่ 22 มีปัญหา ซึ่งเกี่ยวกับหัวใจของน้อง มีความเสี่ยงว่าน้องคลอดออกมา อาจมีปัญหาเรื่องหัวใจ ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่หมอไม่อยากให้เสี่ยง อยากให้ยุติการตั้งครรภ์

โดยวันที่ 2 ก.ย. วันที่ตั้งใจจะปล่อยคลิปบอกข่าวดีนี้ กลับเป็นวันที่ซอไปยุติการตั้งครรภ์ น้องก็ไม่อยู่บนโลกใบนี้แล้ว คลิปที่ผ่านๆ มาที่ทุกคนอวยพรให้ซอ ก็ขอบคุณมาก หลายคนที่ส่งข้อความเข้ามาถาม แต่ซอไม่ได้ตอบก็ขอโทษด้วย เพราะตนไม่มีกำลังใจที่จะตอบ ตอนนี้พอตกเย็นมา ยังไม่อยากเดินเข้าไปในห้องเลย

ซึ่งหากใครที่เคยเป็นแบบเดียวกัน คงรู้ว่าซอต้องเจอกับความรู้สึกแบบไหนบ้าง ถ้ายุติตั้งแต่ 1-2 เดือน ก็ยังพอเข้าใจได้ แต่อันนี้คือ 4 เดือนแล้ว อยู่ด้วยกันจนน้องดิ้นแล้ว ตอนดิ้น เราก็ดีใจ อายุครรภ์ก็เยอะแล้ว

ก็ยังทำใจไม่ค่อยได้ สงสารเขา สงสารตัวเอง และสงสารครอบครัวด้วย เห็นหน้าสามี แม่ย่าก็สงสาร สงสารทุกคน แต่ไม่เป็นไร ดีกว่าเขาคลอดออกมาแล้ว เป็นอะไรขึ้นมาแล้วเราไม่รู้ เราจะยิ่งทรมานมากกว่านั้น

ตอนแรกตนตั้งใจจะเก็บน้องไว้ แต่ด้วยคำพูดของคุณหมอ และครอบครัว ให้เราทำใหม่ เราจะทนได้ไหม ถ้าลูกออกมาแล้วต้องเจ็บ ต้องไปหาหมอตลอด ซอก็คงทนไม่ได้ ทุกคนก็จะทุกข์ไปหมด ถ้าเขาโตมาแล้วเขามีปัญหาเรื่องสุขภาพ ค่าใช้จ่ายที่นี่ก็ไม่ได้ถูก มันสูงมาก จึงตัดสินใจยุติตั้งครรภ์ แล้วค่อยเริ่มกันใหม่

ทั้งนี้ หลังจาก คุณซอ สะใภ้เกาหลี โพสต์คลิปนี้ออกไป ก็มีแฟนคลับเข้ามาส่งกำลังใจให้มากมาย ซึ่ง คุณซอ ก็เข้ามาตอบในคอมเมนต์ว่า “คอมเมนต์จากทุกคนในคลิปนี้ คือกำลังใจทั้งหมดของซอและครอบครัวนะคะ ขอบคุณคอมเมนต์ดีๆ คำพูดดีๆ ที่สร้างกำลังใจ และมาเติมเต็มในเวลาที่ต้องการที่สุด จากทุก ๆ คน มาก ๆ นะคะ

คลิป

คลิปจาก สะใภ้เกาหลี by korean

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *