กำนันนก เคยเสนอจ่ายส่วย แต่ สารวัตรแบงค์ ไม่รับ เผยเหตุการณ์แท้จริง ก่อนถูกสั่งเก็บต่อหน้าตำรวจ

Uncategorized

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของสารวัตรศิวกร ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหากรณีส่วยรถบรรทุก เพราะบ้านของกำนันนกมีรถบรรทุกกว่า 100 คันมีน้ำหนักเกิน และ สารวัตรศิวกร ก็ได้ดำเนินการตามกฏหมาย แต่กำนันนกได้พยายามขอติดต่อเจรจาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทางสารวัตรศิวกร ไม่ยอม เพราะเป็นคนตรงไปตรงมาและเป็นเรื่องของนโยบาย ที่มีการปราบปรามไปแล้วก่อนหน้านี้

เมื่อมีงานเลี้ยงและผู้บังคับบัญชา โทรศัพท์มาเพื่อให้สารวัตรศิวกร ไปร่วมงาน เพื่อปรับความเข้าใจกับกำนันนก แต่กำนันนกกลับใช้โอกาสนี้ขอตำแหน่งให้กับหลาน ซึ่งได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง จนมาสู่ปัญหาที่สามซึ่งเป็นปัญหาที่เสียหน้าที่สุด คือการดวลเหล้าเพียว (ออน เดอะ ร็อก) ก็กลับแพ้อีก เป็นครั้งที่ 3 จึงรู้สึกเสียหน้าอย่างรุนแรง

สำหรับตนมองว่า สารวัตรศิวกร ทำหน้าที่ตำรวจน้ำดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะการตอบปฏิเสธเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็อยู่ในหน้าที่ และ ย้ำกับสื่อมวลชนว่า หนังเรื่องนี้ยังไม่จบ ยังเป็นซีรีส์ยาวเพราะหลังจากนี้ ตน และ 4 ป. ได้แก่ ปปป. ป.ป.ช. ปอท. และ ปปง. รวมถึงสรรพากร จะเข้าไปตรวจสอบธุรกรรมและธุรกิจของกำนันนก เพราะการที่ทำให้ตำรวจปันใจทรยศไป โดยไม่คิดถึงศักดิ์ศรีครึ่งชีวิตที่มีมาได้ แปลว่ากำนันนกต้องมีของดี ไม่เช่นนั้น คงไม่สั่งให้ใครยิงสารวัตรได้ เพราะไม่เคยมีกรณีที่ตำรวจถูกยิงต่อหน้าตำรวจมาก่อน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *