พ่อ แม่ สารวัตรแบงค์ เปิดใจครั้งแรก หลังสูญเสียลูกชาย

Uncategorized

บรรยากาศก่อนจะเริ่มพิธีเก็บอัฐิ ของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ภายหลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพไป เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ช่วงเช้าวันนี้ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขนกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ครอบครัวเดินทางมารอเก็บอัฐิ

โดยวันนี้ทางครอบครัวบอกกับทีมข่าวว่าพร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ ก่อนจะเริ่มพิธีเก็บอัฐิ นางทัศนัย เรืออากาศโทศิลนา สายบัว แม่ และ พ่อ ของ พ.ต.ต. ศิวกร เผยว่า ที่ผ่านมาทางครอบครัวยังไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อ เนื่องจากว่าต้องการให้ความสำคัญกับการจัดงานของลูกชายมากที่สุด อยากจะจัดงานให้ลูกสมเกียรติที่สุด เท่าที่คนเป็นพ่อและแม่ที่ให้กำเนิดลูกจะทำได้ เพราะลูกเป็นตำรวจที่ดี

แม่รู้สึกภูมิใจมาก แต่ความภูมิใจนี้เมื่อเทียบกับเกียรติยศที่ลูกได้มาตลอด 4-5 วันที่ผ่านมามันเทียบไม่ได้กับความสูญเสียของแม่ ซึ่งแลกมากับชีวิตของลูกแม่

ส่วนการทำงานของลูกชาย ลูกชายนั้นแบ่งเซฟโซนการทำงานกับครอบครัวอย่างชัดเจน ตนเองจึงไม่ทราบเรื่องเกี่ยวกับงานของลูกชายเลย ซึ่งนิสัยส่วนตัวของลูกชายเป็นคนที่เซ้นซิทีฟมาก แม่ดุนิดหน่อยก็ร้องไห้แล้ว เป็นคนแข็งนอกอ่อนใน

แม่อยากจะบอกว่าแม่รักลูกที่สุดขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีไปอยู่บนสวรรค์ไม่ต้องกลับลงมาแล้ว ให้มีความสุขให้จิตใจเบิกบาน แจ่มใส ไม่มีอะไรไปแผ้วพานชีวิตที่อยู่บนภพภูมิที่ดี

ส่วนเรื่องคดีความยอมรับว่าตนเองอโหสิกรรมให้กับผู้ก่อเหตุตั้งแต่วันแรกที่ลูกชายสิ้นลม ถึงแม้จะมีหลานบางคนบอกว่าไม่อโหสิกรรมให้ แต่ตนเองยืนยันว่าในความเป็นแม่ขออโหสิกรรมให้ ขอให้กรรมของผู้กระทำลงโทษตัวเขาเองจะได้ไม่ต้องมีกรรมมีเวรต่อกัน ไม่อยากให้ลูกชายมีห่วงอะไรติดตัวไปด้วยให้จิตวิญญาณของลูกชายมีแต่ความบริสุทธิ์มองขึ้นไปบนท้องฟ้าให้เห็นแต่ความสุข

โดยหลังจากนี้จะนำกระดูกไปเก็บไว้ที่วัดสว่างสุวรรณาราม จังหวัดนครพนม จากนั้นจะทำบุญครบรอบ 100 วัน และลอยอังคาร ที่แม่น้ำโขง

ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่ตีแผ่เรื่องนี้และคนไทยทั้งประเทศไม่คิดว่าจะรักลูกแม่มากขนาดนี้ เมื่อวานนี้มีคนไม่รู้จักเยอะมากที่มาแสดงความอาลัย ขอขอบคุณจากใจจริง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *