ภาพวงจรปิดชัด เห็นรปภ.บ้าน กำนันนก ถือปืนในงานเลี้ยง สอบตัวละครใหม่

Uncategorized

วันที่ 14 ก.ย.66 ตำรวจชุดสืบสวน คดีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงก์ ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ในงานเลี้ยงของกำนันนก และอยู่ในเหตุการณ์คืนเกิดเหตุออกจากห้องสอบสวน ภายในบช.ภ.7 ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวรปภ. ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงข้อเท็จจริงในคืนวันเกิดเหตุว่าได้อยู่บริเวณใดในคืนนั้น และเห็นเหตุการณ์อย่างไรบ้าง แต่หนุ่มรปภ.กลับก้มหน้าตลอดเวลาและไม่ตอบคำถามใดๆ

จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามถามเจ้าหน้าที่ว่าจะคุมตัวไปที่ไหน พาไปชี้จุด หรือไปที่ใด เจ้าหน้าที่ตอบสั้นว่า จะนำตัวไปสอบสวนที่อื่น จากนั้นคุมตัวขึ้นรถกระบะขับออกไป

ต่อมาเวลา 15.40 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวรปภ.คนนี้ กลับมาที่ห้องสอบสวน บช.ภ.7 อีกครั้ง พร้อมกับอาวุธปืนออโตเมติก 1 กระบอก และสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างเคร่งเครียด โดยรปภ.คนดังกล่าว มีสีหน้าท่าทีที่กังวลเล็กน้อย

รายงานข่าวแจ้งว่า ปืนกระบอกดังกล่าวตรวจยึดมาจากรปภ.ของบ้านกำนันนก เป็นกระบอกที่สมาชิกอบต.คนหนึ่ง ใช้สิทธิข้าราชการซื้อและนำมาให้รปภ.ของบ้านกำนันนกใช้ จากการเข้าตรวจยึดปืนครั้งนี้ เกิดจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ โดยเห็นภาพชัดว่ารปภ.คนดังกล่าวถือปืนกระบอกนี้ เดินไปเดินมาในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุด้วย จึงตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมรปภ.ต้องถือปืนในวันเกิดเหตุด้วย จึงสอบประเด็นนี้อย่างละเอียด

จากนั้นชุดสืบสวนยังนำตัวสมาชิกอบต.ที่เป็นเจ้าของปืนกระบอกนี้เข้ามาสอบปากคำด้วย เพราะยังไม่เคยเรียกมาสอบปากคำและถือเป็นตัวละครใหม่ในคดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *