เปิดใจครู หลัง หน้าปริศนาโผล่ร่วมเฟรมนักเรียน

Uncategorized

วันที่ 17 ก.ย.2566 จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ @aolala5 โพสต์ภาพหลอนขนหัวลุก หลังครูพานักเรียนไปทัศนศึกษาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และแวะชมเจดีย์วัดภูเขาทอง พร้อมถ่ายรูปกลุ่มนักเรียนที่บันไดทางขึ้นเจดีย์เป็นที่ระลึก แต่เห็นมีภาพอะไรบางอย่างติดอยู่เหนือขึ้นไป ลักษณะคล้ายหัวคน จนเป็นภาพที่ชวนขนหัวลุก โดยระบุว่า จะหลอนไปไหน วัดภูเขาทอง” จนทำให้มีผู้ชมเข้ามาดู 9 ล้านกว่าวิว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงทราบว่า เป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านม่วง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบครูของโรงเรียนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปดังกล่าว จากการสอบถามครูรจนา ต่อน้อง ซึ่งเป็นเจ้าของติ๊กต๊อก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้ว จึงพากลุ่มนักเรียนไปถ่ายรูปตรงบันไดทางขึ้นเจดีย์วัดภูเขาทองเพื่อเป็นที่ระลึก โดยครูเป็นคนถ่ายรูป ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน

ครูรจนา กล่าวต่อว่า พอถ่ายรูปเสร็จก็ขึ้นรถบัสจนมีนักเรียนส่งลงกลุ่มให้ผู้ปกครองดู มีนักเรียนถามครูว่ามีรูปแม่ชีด้วย ก็เห็นรูปแม่ชีจริง แต่พอซูมรูปดูก็ตะลึง เห็นมีรูปดำ ๆ คล้ายหัวผู้ชายที่มีแต่หัว ที่หน้ามีรอยเป็นหน้าบากมีเลือดไหลออกมา ทุกคนเห็นแม่ชี 2 คน วันที่ไปทัศนศึกษามีนักเรียนชั้นป.4 ป.5 และ ป.6 ประมาณ 300 คน ตนไม่แน่ใจว่าที่เห็นรูปหัวคนจะเป็นเพราะแสงหรือป่าวก็ไม่รู้ จนทำให้ทุกคนที่เห็นรูปหวาดกลัว

ครูรจนา กล่าวอีกว่า ส่วนหัวคนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ตนยืนยันไม่มีการตัดต่อรูปอย่างแน่นอน ตนรู้สึกกลัวรีบลบออกจากโทรศัพท์ทันที แต่รูปยังมีอยู่ในไลน์กลุ่มของผู้ปกครอง ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงเพราะที่วัดภูเขาทองมีความศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา ตนก็ไม่ได้ลบหลู่แต่อย่างใด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *